Giáo xứ Vinh Hương

Hoa trái truyền giáo từ chuyến viếng thăm của ĐTC tiếp tục sống động ở Thái Lan

Chủ nhật - 05/01/2020 20:07
Chú ý: Bài viết này chưa được xuất bản, chỉ có những người có quyền thao tác mới có thể xem được nội dung.


Cha Attilio cho biết, sự hiện diện của ĐTC làm cho người dân Thái Lan có dịp tìm hiểu sâu hơn về nền giáo dục, hoạt động bác ái và đời sống tâm linh của cộng đoàn Giáo hội Công giáo bé nhỏ. Bầu khí hiệp thông vần còn sống động tại đất nước này kể từ khi ĐTC đến đây. Cha giải thích: “Tin tức về chuyến viếng thăm của ĐTC xuất hiện trước đó nhiều tháng, nhưng vì lý do ngoại giao chỉ được thông báo chính thức một thời gian ngắn trước đó. Cộng đoàn Kitô hữu ngay lập tức có những hoạt động cho chuyến tông du. Mọi người đều ý thức được tầm quan trọng của sự kiện, một sự kiện cho khoảng 380 ngàn người Công giáo, và cho một xã hội chủ yếu là Phật giáo”.

Tin tức, đài phát thanh, tạp chí, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh, chứng từ, truyền thống Công giáo. Tài liệu được phổ biến cho mọi người. Nhiều cuộc họp báo, phỏng vấn, ca hát, nhảy múa phục vụ cho sự kiện. Các nơi công cộng được trang trí sang trọng như thể chỉ có Thái Lan biết làm như vậy. Đây không phải là một sự biểu dương mà là một niềm vui đích thực mà người dân Thái Lan muốn bày tỏ một cách tốt nhất có thể đối với ĐTC và thế giới. Tất cả đều tham gia vào việc tiếp đón: từ các tổ chức dân sự, các doanh nghiệp, công ty đến người dân và các tín đồ của các tôn giáo khác. Các giáo xứ ở các vùng xa xôi cũng tham gia vào sự kiện này.

Cha Attilio cho biết, Giáo phận Bangkok đã cho thấy lòng hiếu khách tuyệt vời của mình. Các vị lãnh đạo Giáo hội đã sắp xếp để các trường học, hội trường, bãi đậu xe, nhà bếp trở thành nơi đón tiếp khách. Có hàng ngàn người đến từ các quốc gia làng giềng như Lào, Việt Nam và Campuchia để gặp ĐTC. Đó là một lễ hội đầy màu sắc, cảm xúc và dấu chỉ.

Nhà truyền giáo kết luận: Người ta có thể nghiên cứu về văn hóa Thái qua việc xem các video của các sự kiện này. Nói tóm lại, một Thái Lan xinh đẹp vì Giáo hoàng.

 

Tác giả bài viết: Ngọc Yến - Vatican

Nguồn tin: www.vaticannews.va

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây