Giáo xứ Vinh Hương

Cảm nhận từ một nỗi đau

Chủ nhật - 24/06/2012 05:39
gxvinhhuong.net nhận được chia sẻ của một độc giả về sự kiện đau lòng xảy ra tại giáo xứ. Xin trân trọng giới thiệu.
Cảm nhận từ một nỗi đau
Em...

Đã bao lần chị đọc thấy những tin tức tương tự thế này, nhưng sao chiều nay nghe tin Em chị lại rơi nước mắt, lòng thảng thốt, lo sợ...

Em và chị biết mà chẳng quen nhau nhỉ, nhưng chị biết Em là người hiền lành, có lẽ cũng hơi nhút nhát giống những người chị của em. Các chị em của Em... ai cũng nhiệt tình, hết lòng vì những công việc chung, tất cả đều tham gia các đoàn thể phù hợp lứa tuổi trong giáo xứ.

Có lẽ lúc bị như thế em đau lắm, đau về thể xác lẫn tinh thần, có lẽ Em đã la hét, kêu cứu, van xin ..., nhưng một lúc nào đó phần con trong nó đã lấn át phần người mất rồi nên mọi cố gắng của Em đều vô vọng.

Thương Em quá, thương gia đình em... có lẽ rất lâu sau nữa họ mới có thể nguôi ngoai trước cú shock này...

Đọc tin trên trang giáo xứ, chị thấy dân làng mình đến xem hiện trường đông lắm, có lẽ họ cũng tò mò và chắc chắn không ai không thương cảm khi nhìn thấy cảnh đó.

Thế mà một bộ phận lớp trẻ ngày nay họ đã nghĩ gì khi hỏi nhau trên facebook rằng "có ai có hình con bé đó không, đăng lên xem có xinh không?"... Không thể chịu nổi tình cảm thờ ơ đó. Họ đã bị gì vậy? Họ ăn trúng gì vậy? Sao có thể có được thái độ dửng dưng lạnh lùng đến thế? Họ không nghĩ đến những người thân của em sao, họ không thương nếu Ba Mẹ em - những người đang rất đau khổ -  lại nghe được những câu nói đó sao???

Thương Em quá...

Thánh lễ an táng rất đông người đưa tiễn, như một lời cảm ơn những đóng góp nhỏ bé của Em cho giáo xứ, như một cách xin lỗi vì không thể giúp Em trong lúc Em cần nhất, và vì những thái độ lạnh lùng của những người đồng loại.

Em hãy nhìn vào tình cảm của mọi người, hãy tha thứ và yên nghỉ, Em nhé...

Tác giả bài viết: Nguyễn Xuân

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 7 đánh giá

Xếp hạng: 4.1 - 7 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây