Giáo xứ Vinh Hương

Kenya tuyên bố địa điểm ĐTC cử hành Thánh lễ hồi năm 2015 là “di tích quốc gia"

Thứ hai - 10/05/2021 20:45
Các giám mục Kenya vui mừng thông báo rằng khuôn viên của Đại học Nairobi ở Kenya, nơi Đức Thánh Cha Phanxicô dâng Thánh lễ trong chuyến viếng thăm Kenya hồi tháng 11 năm 2015, đã được chính phủ của quốc gia Đông Phi này tuyên bố là “di tích quốc gia”.


Quyết định của Bộ trưởng Thể thao, Văn hóa và Di sản Lịch sử, được đăng trên công báo của Cộng hòa Kenya ngày 30/4 vừa qua, nhấn mạnh rằng nơi này có ý nghĩa lịch sử và giá trị đặc biệt. Trong sắc lệnh, Bộ trưởng xác định: “Toàn bộ tòa nhà và khu liên hợp thể thao liền kề, của Đại học Nairobi cũng như khu vực xung quanh, được tuyên bố là ‘di tích quốc gia’”.

Tòa nhà được gọi là Papal Dias, có ba phòng lớn, đầy đủ tiện nghi, được sử dụng làm phòng thánh cho Đức Giáo hoàng, các Hồng y và giám mục người Kenya, cũng như các giám mục thuộc phái đoàn của Vatican. Một nhà nguyện cũng được thiết kế có một Nhà Tạm, nơi cất giữ Mình Thánh sau Thánh lễ của Đức Giáo hoàng.

Giáo hội Công giáo Kenya đã hoan nghênh quyết định của chính phủ cho phép lưu giữ các hoạt động của Đức Thánh Cha trong chuyến thăm ba ngày tại đất nước của họ. Trong báo cáo của Hiệp hội các thành viên của Hội đồng Giám mục Đông Phi, Đức cha Philip Arnold Anyolo, Chủ tịch Hội đồng Giám mục Công giáo Kenya cho biết: “Chúng tôi sẽ viết lịch sử chuyến thăm của Đức Giáo hoàng ở đó để mọi người có thể đọc nó và các thế hệ tương lai có thể tìm hiểu thêm về chuyến thăm này của Đức Giáo hoàng”. 
 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: www.vaticannews.va

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây