Giáo xứ Vinh Hương

Các giám mục Pháp họp Hội nghị khoáng đại mùa xuân tại Lộ Đức

Thứ hai - 04/04/2022 06:05
Đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức
Đền thánh Đức Mẹ Lộ Đức
Các giám mục Pháp sẽ nhóm họp Đại hội mùa xuân từ ngày 5-8/4/2022 tại Lộ Đức để đưa ra các cam kết cụ thể về việc bảo vệ Ngôi nhà chung, đánh giá hiệu quả của các biện pháp được áp dụng liên quan đến các trường hợp lạm dụng trong Giáo hội, và bầu chủ tịch Hội đồng giám mục.

 

Hiệp thông với Ucraina

Hội nghị toàn thể của các Giám mục Pháp sẽ có một cử chỉ biểu tượng khi mà cuộc chiến của Nga tại Ucraina bước sang tháng thứ hai. Hội nghị sẽ khai mạc vào thứ Ba ngày 5/4 với Thánh lễ tại đền thờ Đức Mẹ Mân Côi, do Đức Cha Hlib Lonchyna, giám quản tông tòa của giáo phận thánh Volodymyr- le- Grand của Paris, giáo phận của các tín hữu Công giáo Đông phương Ucraina ở Pháp, Benelux và Thụy Sĩ.

Sinh thái học toàn diện

Buổi chiều làm việc đầu tiên và buổi sáng ngày thứ Tư 6/4 sẽ được dành cho chủ đề sinh thái học toàn diện. Đây sẽ là phiên cuối cùng trong số bốn phiên suy tư, một chu kỳ được bắt đầu trong Hội nghị tháng 11/2019, xuất phát từ thông điệp Laudato Si' của Đức Thánh Cha. Trong ba năm, mỗi giám mục đến Lộ Đức cùng với một vị khách trong giáo phận, người đặc biệt tích cực trong việc thiết lập các sáng kiến xanh.

Để diễn tả mong muốn của các giám mục trong việc khởi xướng một phương thức hiệp hành, các tín hữu của các hệ phái khác cũng được tham dự. Năm nay, một lần nữa đại diện của các Giáo hội Tin lành, Armenia và Chính Thống sẽ tham gia trao đổi ý kiến.

Vào cuối ba năm làm việc, một báo cáo sẽ được soạn thảo - một văn bản tóm tắt các báo cáo khác nhau do các giám mục đề xuất ở cuối các khóa họp trước sẽ được trình bày - nhưng con đường hoán cải sinh thái sẽ tiếp tục. Vào thứ Tư, một loạt cam kết cụ thể sẽ được công bố.

Đánh giá các biện pháp liên quan đến vấn đề lạm dụng trong Giáo hội

Trong Đại hội toàn thể lần trước, Hội đồng Giám mục Pháp đã công nhận “trách nhiệm thể chế” về bạo lực mà các nạn nhân của các vụ lạm dụng trong Giáo hội phải gánh chịu và “chiều kích hệ thống” của các vụ bạo lực này, xác nhận “nghĩa vụ công nhận, công lý và sự đền bù đối với những nạn nhân này”. Các biện pháp đã được đưa ra kể từ đó và giờ đây các giám mục hứa sẽ cung cấp một bản cập nhật về tiến độ của các biện pháp được đưa ra.

Vào chiều thứ Tư ngày 6/4 dự kiến sẽ có cuộc họp với Chủ tịch Cơ quan Quốc gia Độc lập về Công nhận và Sửa chữa (INIRR) và với Chủ tịch của Quỹ Cứu trợ và Chống lạm dụng trẻ em (Quỹ SELAM).

Các giám mục sẽ tiếp tục công việc của mình vào sáng thứ Năm 7/4 và kết thúc vào trưa thứ Sáu 8/4/2022.

Chủ tịch mới của Hội đồng Giám mục Pháp sẽ được giới thiệu vào chiều thứ Năm 7/4/2022, trong một cuộc họp báo.

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây