Giáo xứ Vinh Hương

Các Giáo hội Kitô châu Âu gửi sứ điệp Giáng Sinh

Thứ bảy - 17/12/2022 18:41
Các Giáo hội Kitô châu Âu gửi sứ điệp Giáng Sinh
Sáng thứ Sáu 16/12/2022, Đức Hồng Y Jean-Claude Hollerich, Chủ tịch Ủy ban các Hội đồng Giám mục của Liên minh châu Âu (COMECE), và mục sư Christian Krieger, Chủ tịch Hội đồng các Giáo hội Kitô châu Âu đã gửi sứ điệp Giáng Sinh cho các Kitô hữu, mời gọi mọi người cầu nguyện đặc biệt cho hoà bình ở châu Âu và thế giới.

Sứ điệp bắt đầu với lời Kinh Thánh “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương” (Lc 2, 14), nhận định về việc trong những ngày này các Kitô hữu trên khắp thế giới đang chuẩn bị Giáng Sinh, lễ của sự chờ mong, tình yêu, hy vọng và bình an. Giáng Sinh là một ngày lễ có nghĩa với tất cả mọi người dù có đức tin Kitô hay không. Nhưng đối với nhiều người, thời gian này lại là lúc khó khăn hơn cả, như trường hợp của người dân Ucraina.

Hai vị Chủ tịch viết: “Đối với dân Chúa đang gặp thử thách, cũng như đối với chúng ta hôm nay, có một lời hứa hy vọng: ‘Đoàn dân đang ngồi trong cảnh tối tăm đã thấy một ánh sáng huy hoàng’ (Mt 4, 16), ‘Vì một trẻ thơ đã chào đời để cứu ta, một người con đã được ban tặng cho ta, và tên Người là Hoàng Tử Bình An’ (Is 9, 6)”.

Đại diện các vị lãnh đạo các Giáo hội Kitô mời gọi tất cả mọi người cầu nguyện đặc biệt cho hoà bình ở Ucraina. Cầu nguyện cho tiếng súng yên lặng, niềm an ủi dành cho các bà mẹ đang khóc thương con mình, sự đoàn tụ của các gia đình và các cộng đoàn bị chia cắt bởi bởi hận thù và bạo lực, sự chào đón những người tị nạn, những người xâm lược ngừng hành động thù địch, hướng tới một cuộc đối thoại và đàm phán nghiêm túc.

Cùng với sứ điệp gửi đến các Kitô hữu là lời cầu nguyện cho hoà bình ở Ucraina và châu Âu trong Mùa Giáng Sinh:

Lạy Thiên Chúa bình an,

Chúng con cầu nguyện cho dân tộc Ucraina, cho tất cả những ai đang bị cuốn vào bạo lực chiến tranh, cho những người đau khổ và sợ hãi, xin Chúa bảo vệ và ban cho họ sức mạnh.

Chúng con cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo thế giới, xin Chúa hướng dẫn họ đi theo con đường công lý và hoà giải bằng sự khôn ngoan, chính trực và lòng trắc ẩn.

Chúng con cầu nguyện cho các vị lãnh đạo các Giáo hội, xin Chúa ban cho các vị sự phân định, cương quyết và can đảm, để họ có thể nói sự thật và chính đáng.

Chúng con cầu nguyện cho dân tộc Nga, cho tất cả những ai kêu gọi chấm dứt bạo lực và xung đột, những người bị bách hại vì lên tiếng chống lại cuộc xâm lược. Xin Chúa an ủi, nâng đỡ và bảo vệ họ.

Xin Chúa ban niềm an ủi cho những ai đang than khóc, hy vọng cho những ai đang tuyệt vọng, tha thứ cho những ai gây ra bạo lực, và lòng thương xót cho những ai đang đau khổ.

Chúng con cầu xin nhờ Đức Giêsu Kitô, Hoàng Tử Hoà Bình của chúng con. Amen.
Ngọc Yến - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây