Giáo xứ Vinh Hương

Cuộc chiến ở Ukraine: Kẻ khoái trá nhất là ma quỷ

Thứ năm - 10/03/2022 02:08
Anatolii STEPANOV / AFP
Anatolii STEPANOV / AFP
Ma quỷ "đã nhảy múa trên đầu các tử thi và đùa cợt với nỗi đau của các góa phụ, của những đứa trẻ mồ côi và những bà mẹ đang chịu cảnh tang chế”.

Với cuộc chiến ở Ukraine dường như không có triển vọng nào cho những giải pháp ngắn hạn, vì ngày càng có nhiều những lời kêu gọi của các nhà lãnh đạo tôn giáo về việc ngừng bắn và đàm phán ngoại giao giữa chính phủ Nga, nơi đã thúc đẩy cuộc xâm lược với chính quyền của đất nước bị xâm lược là Ukraine.

Trong số các nhà lãnh đạo tôn giáo đã bày tỏ ý kiến một cách công khai là Đức Giám mục Anba Raphael, Giám mục Chính Thống giáo Coptic thuộc khu vực trung tâm Cairo (Ai Cập). Hãng tin Fides cho biết, Đức cha tuyên bố rằng: trong tình hình chiến tranh và bạo lực này, “kẻ khoái trá nhất là ma quỷ”.

“Chiến tranh là một thất bại cho tất cả các bên liên quan. Kẻ khoái trá nhất là ma quỷ, là kẻ đã nhảy múa trên đầu các tử thi và đùa cợt với nỗi đau của các góa phụ, của những đứa trẻ mồ côi và những bà mẹ đang chịu cảnh tang chế”.

Những lời lẽ chắc nịch của vị Giám mục Coptic Chính Thống Ai Cập chống lại cuộc chiến ở Ukraine đã vang lên mạnh mẽ trong khi hơn 100 thường dân người Ukraine đã bị giết và hơn nửa triệu người đã phải chạy sang tị nạn ở các quốc gia láng giềng.

Trong viễn cảnh đầy chết chóc này, Đức Giáo hoàng Phanxicô cũng đã tác động đến các nhà lãnh đạo của Nga và Ukraine để thúc đẩy lệnh ngừng bắn.

Đức Giáo Hoàng cũng cầu nguyện để cuộc chiến ở Ukraine chấm dứt ngay lập tức, và mong sao “Nữ Vương Hòa Bình sẽ bảo vệ thế giới khỏi cuộc chiến điên cuồng”. Ngài cũng mời gọi những người Công giáo, không chỉ mạnh mẽ lên tiếng ủng hộ chấm dứt xung đột, mà còn sử dụng các vũ khí tinh thần để giành chiến thắng trong trận chiến này: “Sự phi lý đầy ác độc của bạo lực được giải đáp bằng vũ khí của Thiên Chúa, qua lời cầu nguyện và chay tịnh”.

 
Tác giả: Agnès Pinard Legry
 Chuyển ngữ: G. Võ Tá Hoàng
Nguồn tin: it.aleteia.org

Nguồn: gpquinhon.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây