Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC Phanxicô mời gọi cầu nguyện cho những người đau khổ tại Thánh Địa

Thứ tư - 22/11/2023 18:48
ĐTC Phanxicô mời gọi cầu nguyện cho những người đau khổ tại Thánh Địa
Vào cuối buổi tiếp kiến chung sáng thứ Tư ngày 22/11/2023, trong lời chào các tín hữu nói tiếng Ý, Đức Thánh Cha không quên mời gọi các tín hữu kiên trì cầu nguyện cho những người đau khổ vì các cuộc chiến ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là cầu nguyện cho những người dân Ucraina thân yêu, Ucraina đang bị giày xéo, và cho Israel và Palestine.
 

Gặp gỡ hai nhóm người Palestine và Israel

Đức Thánh Cha cho biết trước buổi Tiếp kiến chung ngài đã gặp hai nhóm, một là nhóm người Israel có thân nhân đang là những con tin bị giam giữ tại Gaza, và nhóm khác là người Palestine có thân nhân đang bị cầm tù ở Israel. Ngài nói: “Họ đau khổ rất nhiều và tôi cảm thấy cả hai đều đau khổ như thế nào: chiến tranh gây ra điều này, nhưng ở đây chúng ta đã vượt ra ngoài chiến tranh, đây không phải là tiến hành chiến tranh, đây là khủng bố”.

Cuộc gặp gỡ giữa Đức Thánh Cha với hai nhóm người Israel và Palestine đã được Tòa Thánh thông báo vào tối ngày 17/11/2023. Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Tòa Thánh, giải thích rằng hai cuộc gặp riêng biệt này “hoàn toàn có tính cách nhân đạo” và là cử chỉ “gần gũi tinh thần với nỗi đau của mỗi người”.

Cầu nguyện cho hòa bình

Và Đức Thánh Cha mời gọi: “Xin hãy tiến tới vì hòa bình, cầu nguyện cho hòa bình, cầu nguyện thật nhiều cho hòa bình. Xin Chúa can thiệp, xin Chúa giúp chúng ta giải quyết các vấn đề và không tiếp tục với việc rốt cuộc giết chết tất cả mọi người. Chúng ta cầu nguyện cho người dân Palestine, chúng ta cầu nguyện cho người dân Israel, cho hòa bình được đến”.

Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây