Giáo xứ Vinh Hương

Đức Phanxicô: Mẹ Têrêxa là tấm gương để biến đổi thế giới

Chủ nhật - 29/10/2023 21:49
Mẹ Têrêxa Calcutta được phong thánh 19 năm sau khi qua đời
Mẹ Têrêxa Calcutta được phong thánh 19 năm sau khi qua đời


Trong bài giáo lý giờ Kinh Truyền Tin ngày chúa nhật 29 tháng 10 tại Quảng trường Thánh Phêrô, Đức Phanxicô nói: “Mẹ Têrêxa Calcutta là phản ánh tình yêu của Thiên Chúa như giọt nước trong lành.” Đức Phanxicô xin giáo dân làm bước trước khi yêu thương người anh em của mình, nhưng ngài nhìn nhận, đôi khi điều này không dễ dàng.

Sau khi cử hành thánh lễ bế mạc phiên họp đầu tiên Thượng hội đồng về Tương lai của Giáo hội, ngài ra cửa sổ dinh tông tòa để đọc Kinh Truyền Tin và giảng một bài giảng ngắn về Tin Mừng trong ngày.

Trước hết, ngài nhấn mạnh, cần phải từ bỏ chính mình cho tình yêu của Thiên Chúa để sau đó có thể yêu thương người anh em của mình. Ngài nói: “Mọi sự đều bắt đầu từ Ngài. Chúng ta sẽ không thể nghiêm túc yêu thương người anh em nếu chúng ta không có gốc rễ tình yêu Thiên Chúa, tình yêu Chúa Giêsu.”

Ngài giải thích điều răn yêu thương người anh em: “Bằng cách yêu thương anh chị em mình, chúng ta phản ánh tình yêu của Chúa Cha như những tấm gương.”

Tiếp đó, Đức Phanxicô nhắc lại câu trả lời mà Mẹ Têrêxa (1910-1997) đã trả lời cho một nhà báo, ông hỏi Mẹ sau khi Mẹ nhận giải Nobel Hòa bình năm 1979, liệu Mẹ có cảm thấy mình đang thay đổi thế giới hay không. Mẹ trả lời: “Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể thay đổi thế giới! Tôi chỉ cố gắng trở thành giọt nước trong lành, trong đó tình yêu của Thiên Chúa có thể tỏa sáng.”

Đức Phanxicô xin các tín hữu kitô đừng xem các thánh là “những anh hùng không thể bắt chước”, nhưng cố gắng nghĩ đến “giọt nước nhỏ có thể thay đổi rất nhiều thứ này”. Để làm được điều này, đó là táo bạo “đi bước đầu tiên, dù khi điều này không hề dễ dàng”.

Như thường lệ vào cuối các bài giáo lý ngày chúa nhật, ngài thường đặt câu hỏi cho giáo dân tụ tập ở Quảng trường Thánh Phêrô: “Tôi có biết tạ ơn Chúa là Đấng yêu thương tôi trước không? Tôi có cố gắng để yêu thương anh chị em mình, để thực hiện bước kế tiếp không?”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây