Giáo xứ Vinh Hương

Gây quỹ Mùa Chay chống đói nghèo của các tổ chức Công giáo ở Anh

Thứ ba - 20/02/2024 03:50
Gây quỹ Mùa Chay chống đói nghèo của các tổ chức Công giáo ở Anh
Trong Mùa Chay này, Cơ quan Công giáo về Phát triển Hải ngoại (CAFOD) và Quỹ Viện trợ Quốc tế Công giáo Scotland (SCIAF) ở Anh tổ chức một cuộc gây quỹ đặc biệt: 200 km đi bộ nhằm chống nghèo đói trên thế giới.

 

Cụ thể như sau: Trong 40 ngày Mùa Chay, những người tham gia cuộc gây quỹ đi bộ 200km, một mình hoặc với gia đình, hay bạn bè, để góp phần vào cuộc chiến chống nghèo đói trên thế giới. Cuộc gây quỹ có tên gọi Big Lent Walk do hai tổ chức Công giáo thúc đẩy với mục đích thu hút nhiều người thuộc mọi thành phần tham gia. Người tham gia sự kiện này cần phải vào trang web của sự kiện (https://walk.cafod.org.uk/) tạo hồ sơ. Trên trang cá nhân mọi người có thể biết được số km đã đạt được và số tiền thu được từng chút một, ngày qua ngày.

Nhưng làm thế nào để có thể thu nhận các khoản đóng góp? Ý tưởng rất đơn giản: Để khuyến khích những người đi bộ thực hiện cuộc phiêu lưu, bất cứ ai truy cập vào trang web đều được mời gọi đóng góp cho sáng kiến bằng cách trả trực tuyến một số tiền từ 10 đến 200 euro. Tất nhiên chính những người tham gia có thể đóng góp vào nguồn tài trợ. Vị đặc trách sáng kiến của Cơ quan Công giáo về Phát triển Hải ngoại giải thích: “Trên trang cá nhân, mỗi người đi bộ được mời đăng ảnh để cho thấy mình đang ở đâu trên hành trình, số km đã hoàn thành và giải thích lý do tại sao tham gia sáng kiến. Tóm lại, họ làm tất cả có thể để huy động và khuyến khích các nhà tài trợ. Ý tưởng là tạo một tinh thần đồng đội giữa những người đi bộ, để khích lệ nhau. Nếu bạn thực hiện một mình, bạn có thể quyết định tự do tham gia vào một nhóm. Chúng tôi cố gắng tạo ra một tinh thần cộng đồng”.

Theo vị đặc trách sáng kiến, khía cạnh tập thể cũng được nhìn thấy từ sự tham gia của nhiều trường học, như trường Công giáo Thomas Becket ở Northampton, trường Công giáo Thánh Mary ở Ulverston, hoặc trường Thánh Thomas của Canterbury ở Gillingham.

Hai tổ chức Công giáo, một phần của mạng lưới Caritas Quốc tế nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng có thể có một thế giới công bằng, thoát khỏi nghèo đói, và vì thế chúng tôi mời các bạn cùng chúng tôi thực hành đức tin trong Mùa Chay này. Số tiền quyên góp được khi tham gia Big Lent Walk sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục chống lại tình trạng nghèo đói toàn cầu và làm việc thông qua các đối tác chuyên môn ở địa phương để mang lại sự thay đổi thực sự cho cuộc sống của người dân ở Nam bán cầu”.

Số tiền nhận được từ hoạt động quyên góp do Cơ quan Công giáo về Phát triển Hải ngoại CAFOD dẫn đầu sẽ giúp các cộng đồng ngư dân ở Liberia, trong khi Quỹ Viện trợ Quốc tế Công giáo Scotland quyết định dành số tiền cho phụ nữ và trẻ nữ ở Rwanda là nạn nhân của bạo lực giới. Hơn nữa, hai tổ chức đang làm việc để ứng phó với cuộc khủng hoảng lương thực tàn khốc ở Ethiopia. Họ nói: “Những năm hạn hán do khủng hoảng khí hậu gây ra làm cho nhiều gia đình không còn khả năng chống đỡ, nhưng sự hỗ trợ của các bạn có nghĩa là chúng tôi đang làm việc với mọi người ngay bây giờ, cung cấp nước, thực phẩm khẩn cấp và chăm sóc sức khỏe”.

Ví dụ, với 10 bảng Anh, có thể mua bốn cây cọ để bảo vệ khu vực này khỏi điều kiện thời tiết khắc nghiệt do khủng hoảng khí hậu gây ra. Rồi với 26 bảng Anh là đủ để mua những dụng cụ cần thiết để xây dựng những khu vườn trên cao để bảo vệ rau khỏi lũ lụt. Và với 185 bảng, có thể cung cấp cho một người một khóa học kéo dài hai tuần về các chủ đề trồng các loại cây lương thực và thích ứng với điều kiện khí hậu khắc nghiệt.

Đây không phải là lần đầu tiên Big Lent Walk được tổ chức ở Vương quốc Anh. Sáng kiến này có từ năm 2021. Số tiền thu được lần đó đã tài trợ cho các dự án viện trợ phân phối nước.

Trong những năm qua, có hàng trăm ngàn người tham gia các chiến dịch liên đới, quyên góp được từ 400.000 đến 500.000 bảng Anh. Những người tổ chức tin tưởng rằng những người đi bộ vẫn có thể nhiệt thành kêu gọi lòng quảng đại của cộng đoàn Công giáo Anh.

Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây