Giáo xứ Vinh Hương

Trao đổi giữa Đức Phanxicô và tổng thống Erdogan Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ năm - 26/10/2023 20:48
Trao đổi giữa Đức Phanxicô và tổng thống Erdogan Thổ Nhĩ Kỳ


Ngày thứ năm 26 tháng 10, ông Matteo Bruni, giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết, Đức Phanxicô đã nói chuyện với tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayip Erdogan. Cuộc nói chuyện tập trung vào tình trạng bi thảm ở Đất Thánh. Ông giải thích, cuộc trao đổi này do tổng thống Erdogan yêu cầu. Trong trao đổi qua điện thoại, Đức Phanxicô bày tỏ nỗi đau của ngài về những gì đang xảy ra và nhắc lại quan điểm của Tòa thánh, hy vọng việc thành lập hai Quốc gia và một quy chế đặc biệt cho thành phố Giêrusalem có thể đạt được.

Sáng thứ năm 26 tháng 10, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, tổng thống Erdogan đã bày tỏ với giáo hoàng mối lo ngại sâu sắc của ông về những gì đang xảy ra ở Gaza, nơi ông mô tả là một “vụ thảm sát”, yêu cầu tất cả các nước “lên tiếng chống lại thảm kịch nhân đạo này” và xin ngừng bắn để cho phép cung cấp viện trợ nhân đạo cho các nạn nhân dân sự.

Đức Phanxicô đã nhiều lần đưa ra lời kêu gọi hòa bình ở Trung Đông, ngày chúa nhật 22 tháng 10, ngài đã nói chuyện qua điện thoại với tổng thống Mỹ Joe Biden. Hai người đã nói về “các tình huống xung đột trên thế giới và sự cần thiết phải xác định những con đường dẫn đến hòa bình”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www,phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây