Giáo xứ Vinh Hương

Vatican khánh thành hang đá và thắp sáng cây thông Giáng Sinh tại quảng trường thánh Phêrô

Thứ bảy - 11/12/2021 18:52
Vatican khánh thành hang đá và thắp sáng cây thông Giáng Sinh tại quảng trường thánh Phêrô
VATICAN KHÁNH THÀNH HANG ĐÁ VÀ THẮP SÁNG CÂY THÔNG
GIÁNG SINH TẠI QUẢNG TRƯỜNG THÁNH PHÊRÔ

 Vào lúc 5:00 giờ chiều ngày 10/12/2021, Đức Tổng Giám mục Fernando Vergez Alzaga và sơ Raffaella Petrini, Chủ tịch và Tổng Thư ký Phủ Thống đốc thành Vatican đã khánh thành hang đá và thắp sáng cây thông tại quảng trường thánh Phêrô. Vì trời mưa, nghi lễ diễn ra tại hội trường Phaolô VI.

Hiện diện trong sự kiện có các đoàn đại diện chính thức của các nơi tặng hang đá và cây thông. Hang đá nghệ thuật được một cộng đồng ở miền Huancavelica của Peru tặng, gồm các tượng miêu tả đời sống của người dân vùng Andes. Trong số các thành viên của phái đoàn từ Peru có Đức cha Carlos Salcedo Ojeda, Giám mục giáo phận Huancavelica, và tiến sĩ Oscar Maurtua de Romaña, Bộ trưởng Ngoại giao của Peru.

Cây thông cao 28 mét và nặng khoảng 8 tấn, được trang hoàng với các quả cầu bằng gỗ, đến từ thị trấn Andalo ở Trentino của Ý. Phái đoàn của Andalo gồm có Đức cha Lauro Tisi, Tổng Giám mục Trento; ông Alberto Perli, Thị trưởng của Andalo, và khoảng 80 tín hữu ở Andalo.

Dự án liên đới

Có một dự án nối kết với cây thông của miền Andalo. Dự án của các phụ huynh của trẻ em ung thư dành cho các thiếu nhi đang được điều trị tại bệnh viện Công giáo Gemelli ở Roma. Các trẻ em đến trung tâm trị liệu của Trentino để điều trị, nơi các em được chăm sóc đặc biệt, và trong những lúc rảnh rỗi, các em được đón tiếp tại trung tâm thể thao và giải trí của Andalo.

Do đó, qua các vật trang trí, cây thông mang sứ điệp liên đới. Khoảng 40 tình nguyện viên đã làm khoảng 600 quả cầu bằng gỗ, bên trong có các mảnh gỗ thơm của vùng Trentino, cùng với các đồ trang trí khác. Những đồ vật này sẽ mang đến cho kinh thành của Kitô giáo (Roma) một sứ điệp hòa bình, hy vọng và tin tưởng, ngay cả sau thời gian tồi tệ của đại dịch và 3 năm sau trận bão tàn phá các cánh rừng vùng Alpi.

Một số đồ trang trí này, sau đó sẽ được tặng cho các thiếu niên của Hiệp hội phụ huynh của trẻ em ung thư, làm chứng cho sức mạnh và sức sống của thiên nhiên, của những khu rừng Trentino. Một lời khích lệ cho những thiếu nhi này cũng sẽ được gửi đến qua những lời chúc viết tay của các học sinh ở Andalo và được đặt  bên trong các quả cầu trang trí cây thông.

Hiện diện trong nghi lễ cũng có một phái đoàn từ giáo xứ thánh Bartolomeo của thành phố Vicenza của Ý; nhóm này đã dựng hang đá trong đại thính đường Phaolô VI.

Hang đá và cây thông tại quảng trường thánh Phêrô sẽ được trưng bày cho đến Chúa Nhật 9/1/2022, lễ Chúa Giêsu chịu Phép Rửa, kết thúc mùa Giáng Sinh. (CSR_7842_2021)

 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: www. vaticannews.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây