Giáo xứ Vinh Hương

Lễ kính các Tổng lãnh Thiên thần - Bổn mạng các ban chuyên môn giáo xứ

Thứ năm - 29/09/2022 22:24
Lễ kính các Tổng lãnh Thiên thần - Bổn mạng các ban chuyên môn giáo xứ

Vào lúc 17g ngày 29.09.2022, cộng đoàn phụng vụ hiệp dâng thánh lễ kính các Tổng lãnh Thiên thần Micael, Raphael và Gabriel, bổn mạng các ban chuyên môn của giáo xứ. Thánh lễ do cha phó xứ Gioan cử hành.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn phụng vụ hiệp ý cầu nguyện cho thành viên các ban phụng vụ, ban lễ sinh, ban chưng hoa, ban kèn và tất cả các ban chuyên môn khác trong giáo xứ.

Chia sẻ sau Tin Mừng, Cha giúp cộng đoàn phụng vụ hiểu rõ hơn về bản thể và sứ vụ của các Tổng lãnh Thiên thần: “Các ngài là những hữu thể thiêng liêng, những thực thể vô hình được Chúa dựng nên để phụng sự Chúa và giúp đỡ loài người chúng ta”.

Các Tổng lãnh Thiên thần là những vị đứng đầu, lãnh đạo vô số các thiên thần. Tổng lãnh thiên thần Micael: Đấng bảo trợ; Raphael: Thiên Chúa chữa lành; và Gabriel: Sức mạnh của Thiên Chúa, sứ thần truyền tin.

“Thiên Chúa sai các thiên thần luôn ở bên cạnh, hướng dẫn, che chở cho mỗi người chúng ta trên từng bước đi và trong từng phút giây. Các ngài luôn nhắc nhở chúng ta yêu mến Chúa, sống trong sạch thánh thiện. Chúng ta cần biết lắng nghe các ngài, chúng ta sớm tiến bước cùng các ngài trên đường ngay nẻo chính và sẽ gặp được Chúa là hạnh phúc đích thực”.

Cha nhắc nhở thêm: “Hôm nay chúng ta mừng bổn mạng của các ban chuyên môn trong giáo xứ, nghĩa là bổn mạng của rất nhiều người: Đây là những con người ngày đêm âm thầm phụng sự Chúa, lo cho Nhà Chúa để cộng đoàn giáo xứ chúng ta có thể yên tâm đến thờ phượng Chúa mỗi ngày.”

Kết thúc bài giảng, Cha nhắc lại nhiệm vụ khó khăn đòi hỏi nhiều hy sinh của thành viên các ban chuyên môn trong cử hành phụng vụ và mọi hoạt động đặc thù khác của giáo xứ. Ngài mời gọi: “Hôm nay, chúng ta dâng thánh lễ tạ ơn Chúa và cám ơn các thiên thần Chúa đã dựng nên để giúp chúng ta. Nhân cơ hội này, chúng ta cũng hết lòng cảm ơn quí ông bà, anh chị em thành viên các ban chuyên môn đang âm thầm miệt mài hy sinh phục vụ”.


 
 
 
 
thien than 5 1
 
 
 
 

Tác giả bài viết: TTVH

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây