Giáo xứ Vinh Hương

Hôn nhân giữa lòng thế giới

Thứ bảy - 15/12/2012 17:56

Ngày lễ thành hôn

Ngày lễ thành hôn


-Quyết định xét xử các vụ kiện hôn nhân là “thời khắc quan trọng” cho quốc gia
-Tagle hướng dẫn canh thức cẩu nguyện cho huỷ bỏ luật kế hoạch hoá gia đình

+ (CWN 10/12) Quyết định xét xử các vụ kiện hôn nhân là “thời khắc quan trọng” cho quốc gia

Toà Án Tối Cao Hoa Kỳ đã quyết định lắng nghe và xét xử hai vụ kiện liên quan đến tính hợp hiến của việc định nghĩa hôn nhân như là sự kết hợp của một người nam và một người nữ. Đức TGM Salvatore Cordileone Gp San Francisco, chủ tịch tiểu ban về Xúc Tiến và Bênh Vực Hôn nhân thuộc HĐGM Hoa Kỳ nói :” Quyết định lắng nghe và xét xử các vụ kiện nầy của Toà Án Tối Cao Hoa Kỳ là một thời khắc quan trọng cho đất nước chúng ta. Tôi cầu nguyện để Tòa sẽ khẳng định sự việc là cơ chế hôn nhân vốn xưa cũ như nhân loại và được viết trong chính bản tính của chúng ta, là sự kết hợp của một người nam và một người nữ”.Ngài nói tiếp : “Hôn nhân là nền tảng của một xã hội công bằng, vì nó bảo vệ những kẻ dễ bị tổn thương nhất trong chúng ta: con cái. Đó là cơ chế duy nhất liên kết con cái với cha mẹ của chúng với nhau. Chúng tôi cầu nguyện cho Toà nầy, để những suy tính của nó có thể được dẫn dắt bởi chân lý và công bằng, xác nhận ý nghĩa và mục tiêu đích thực của hôn nhân”.

(*) Trước đây,các đơn kiện từ một số giáo phận,tổ chức,cá nhân công Giáo đã bị nhiểu Toà không chấp nhận thụ lý. Qua vụ đấu tranh chống lại việc tái định nghĩa Hôn Nhân, các GM Hoa Kỳ (và Pháp) lấy lại phần nào uy tín đối với người dân nói chung và cách riêng với các tín hữu Công giáo.

+ (CWN 12/12) ĐHY Tagle hướng dẫn canh thức cẩu nguyện cho huỷ bỏ luật kế hoạch hoá gia đình

ĐHY Luis Antonio Tagle Gp Manila đã yêu cẩu các tín hữu Phi Luật Tân tham gia đêm canh thức cầu nguyện ngày 11/12 cho việc huỷ bỏ luật kế hoạch hoá gia đình có ảnh hưởng tai hại sâu rộng. Ngài kêu gọi chú tâm tới lễ Đức Bà Guadelup,quan thầy của phong trào bảo vệ sự sống,ngày 12/12. Đêm canh thức cầu nguyện bắt đầu ngày vọng lễ nầy. Trong thư gửi các nghị viên quốc hội, thúc giục huỷ bỏ việc đưa ra luật nầy, Đức TGM Jose Palm Gp Cebu,chủ tịch HĐGM Phi Luật Tân,viết :”Khi quý vị tiếp tục luận bàn để cân nhắc thiệt hơn về dự luật sức khoẻ sinh sản, tôi cầu nguyện rằng qua lời bẩu cử khoan dung nhân từ của Đức Bà Guadelup,mà chúng ta mừng kính lễ hôm nay, quý vị có thể được Chúa Thánh Linh soi sáng hướng dẫn một cách dồi dào”. [Nhưng dự luật nầy vẫn được hạ viện thông qua và đang chuyển lên Thượng Viện]

Tác giả bài viết: Nguyễn Thế Bài tổng hợp

Nguồn tin: www.giadinhnazareth

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây