Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Tam Nhật Thánh - "Sự Lành luôn chiến thắng Sự Dữ"

Bài giáo lý của ĐGH Phanxicô trong buổi tiếp kiến chung trực tuyến ngày 31 tháng 3 năm 2021, Thứ Tư Tuần Thánh.


 
Chúng ta đang chuẩn bị sống những ngày đỉnh cao của Năm Phụng Vụ.

Thánh lễ Tiệc Ly tối thứ Năm sẽ đưa chúng ta trở lại bữa ăn cuối cùng của Chúa Giêsu khi Ngài thiết lập bí tích Thánh Thể, không phải là ký ức mà là một ghi khắc vĩnh viễn về tình yêu của Chúa. Báo trước việc bị đóng đinh trên thập giá. Từ hành vi rửa chân cho các môn đệ, Chúa Giêsu đòi hỏi chúng ta trở nên tôi tớ của tha nhân.
 
Thứ Sáu sẽ là ngày chay tịnh và sám hối. Chúng ta tưởng niệm cuộc thương khó và cái chết cứu chuộc của Chúa Giêsu. Bằng nghi thức thờ lạy Thánh Giá, chúng ta sống lại đường Calvê và mang trong lòng nỗi khổ đau của người bệnh, người nghèo, người bị từ chối trên thế giới này. Chúng ta tưởng nhớ những nạn nhân vô tội của chiến tranh, của chế độ độc tài, bạo lực hàng ngày và nạn phá thai...
 
Thứ Bảy sẽ là ngày thinh lặng, sống trong nước mắt và sự mất tinh thần của các tông đồ tiên khởi. Hôm nay cũng là ngày của Mẹ Maria. Mẹ đã khóc, nhưng trái tim Mẹ tràn ngập hy vọng và tình yêu. Trong khi mọi thứ dường như đã kết thúc, Mẹ vẫn tỉnh thức, Mẹ tin vào lời hứa của Thiên Chúa là Đấng phục sinh kẻ chết. Do đó, trong thời khắc tối tăm nhất lịch sử, Mẹ trở thành Mẹ Giáo Hội, Mẹ của Hy Vọng.
 
Cuối cùng, niềm vui sẽ bùng nổ trong đêm Phục Sinh. Chúa Giêsu Phục Sinh giúp chúng ta khẳng định rằng sự lành sẽ luôn luôn chiến thắng sự dữ.

 

Tác giả bài viết: Theo ZENIT, 31/03/2021, Anne Kurian-Montabone

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây