Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Regina Cœli - Yêu tha nhân? Đừng nói suông!

Yêu thương như Đức Kitô, "không phải bằng lời nói mà bằng hành động"



"Yêu tha nhân vì họ là chính họ, không phải vì họ như chúng ta muốn".

Yêu thương như Đức Kitô, "không phải bằng lời nói mà bằng hành động": đó là lời mời gọi của Đức Giáo Hoàng Phanxicô tại buổi đọc kinh Regina Cœli hôm Chúa nhật vừa qua, ngày 9 tháng 5 năm 2021.

Trong bài giảng từ Quảng trường Thánh Phêrô, ĐGH khuyến khích "đi ra khỏi chính mình, tách khỏi sự an toàn nhân loại, khỏi sự thoải mái thế gian, để mở rộng ra với tha nhân", tránh xa "tham vọng kiểm soát và quản lý người khác".

Yêu thương như Đức Kitô cũng là nói không với những thứ tình yêu khác mà thế gian đem lại cho chúng ta: "yêu tiền bạc... yêu thành công, phù phiếm, quyền lực", thứ tình yêu "lừa dối", biến chúng ta thành "ích kỷ, tự ái và độc đoán hơn bao giờ hết", và dẫn đến "sùng bái chính mình".

ĐGH nói, yêu thương là "đánh giá cao người bên cạnh chúng ta và tôn trọng tự do của anh ta, yêu anh ta như anh ta là mà không như chúng ta muốn anh ta là; anh ta là chính mình, một cách nhưng không.

"Niềm vui là dấu hiệu đặc biệt của kitô-hữu", ĐGH nói: "Kitô-hữu đích thực thì không buồn, anh ta luôn có niềm vui là kitô-hữu, ngay cả trong những lúc tồi tệ nhất".
Theo ZENIT 09.05.2021  Anne Kurian-Montabone
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây