Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Bạo lực chống Kitô hữu gia tăng ở Giêrusalem

Bạo lực chống Kitô hữu gia tăng ở Giêrusalem
Giêrusalem: Bạo lực chống các Kitô hữu gia tăng ở Giêrusalem. Chỉ từ đầu năm đến nay đã có 5 vụ những người Do Thái cực đoan có hành vi bạo lực chống các cộng đoàn Kitô.

 

Ngày 02/02 vừa qua, một người Do Thái cực đoan đã xúc phạm và phá hoại tượng Chúa Giêsu tại Nhà thờ Chúa Chịu Đánh Đòn, Chặng thứ I trên chặng đường Thánh Giá ở Cổ thành Giêrusalem. Thủ phạm đã đập tượng Chúa và bôi bẩn mặt tượng trước khi bị người coi cổng Đền thánh bắt giữ và sau đó cảnh sát đến bắt thủ phạm giải đi.

Đây là hành động phá hoại và xúc phạm thứ năm xảy ra trong những tuần đầu tiên của năm 2023 đối với các nơi thánh của cộng đoàn Kitô giáo do người Do Thái thực hiện.

Ngày 12/01, trung tâm cộng đoàn Maronit ở Ma’alot, bắc Israel, bị một nhóm người Do Thái phá hoại. Cùng  ngày, trên tường một tu viện Armeni ở Giêrusalem xuất hiện dòng chữ bạo lực “Cái chết cho người Ả Rập và những người không phải Do Thái”. Ngày 28/01, các thành viên của tu viện đã bị một thanh niên Do Thái tấn công hai lần. Hai ngày trước đó, 26/01, một nhà hàng ở Cửa Mới, lối vào của khu vực Kitô giáo của Thành Giêrusalem bị đập phá.

Trước các hành động bạo lực chống các cộng đoàn Kitô gia tăng, cha Francesco Patton, Bề trên Dòng Phanxicô tại Thánh địa lên tiếng phản đối, kêu gọi chính phủ Israel bảo đảm an toàn cho các cộng đoàn và tôn giáo thiểu số. Theo cha, không phải tình cờ mà việc hợp thức hóa phân biệt đối xử và bạo lực trong dư luận quần chúng và trong bối cảnh chính trị của Israel lại được chuyển thành các hành động bạo lực chống các cộng đoàn Kitô.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây