Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Các Giám mục Hoa Kỳ kêu gọi bảo vệ tính thánh thiêng của sự sống

Các Giám mục Hoa Kỳ kêu gọi bảo vệ tính thánh thiêng của sự sống
Sau nhiều vụ xả súng gần đây làm cho nhiều người thiệt mạng và gây bất an cho dân chúng, các Giám mục Hoa Kỳ kêu gọi chính phủ có các biện pháp tốt hơn, để tính thánh thiêng của sự sống được bảo vệ.
 

Sau vụ xả súng hàng loạt vào ngày 06/5, tại trung tâm mua sắm Allen của ngoại ô Dallas bang Texas, làm cho tám người thiệt mạng, Đức cha Edward James Burns của Dallas kêu gọi: “Chúng ta phải làm việc để chấm dứt bạo lực. Chúng ta phải cầu nguyện cho sự bình an trong các cộng đoàn. Và chúng ta phải có can đảm bảo vệ sự thánh thiêng của sự sống, chống lại các thế lực sự dữ và văn hoá sự chết”. Ngài nhấn mạnh: có quá nhiều giai đoạn bạo lực được đánh dấu bằng việc coi thường sự sống và bị kích động bởi việc tiếp cận vũ khí quá dễ dàng. Thực tế, vụ này xảy ra chỉ sau 4 tháng vụ xả súng ở thành phố Monterey Park, bang California làm cho 11 người thiệt mạng.

Các Giám mục Hoa Kỳ đau lòng khi chứng kiến giáo phận của mình trở thành hiện trường của các vụ thảm sát, nơi người dân không có khả năng tự vệ bị giết chết bởi sự điên cuồng của một cá nhân muốn giết người khác.

Các vị mục tử đã từng phản ứng ngay trước những hành vi bạo lực chết người này. Như cách đây một năm, sau vụ nổ súng của một học sinh 19 tuổi làm cho 21 người chết ở Uvalde, bang Texas, Hội đồng Giám mục đã lập tức lên án: “Có quá nhiều vụ nổ súng trong các trường học trên khắp đất nước, có quá nhiều vụ giết hại những người vô tội. Trong lúc cầu nguyện cho các nạn nhân, mỗi người chúng ta cũng phải tìm kiếm trong tâm hồn mình những cách chúng ta có thể làm để hiểu dịch bệnh bạo lực này, đồng thời yêu cầu các công chức giúp chúng ta hành động”.

Trong nhiều dịp, các Giám mục đã kêu gọi mọi người hiệp lực để ngăn chặn các vụ thảm sát. Trong một thư mở được gửi vào ngày 3/6/2022, một tuần sau vụ thảm sát trường học ở Uvalde, các Giám mục bày tỏ ủng hộ lệnh cấm hoàn toàn vũ khí tấn công và hạn chế người dân sở hữu vũ khí. Ba tuần sau, các Giám mục gửi thêm một thư khác, kêu gọi hỗ trợ thêm cho các trường học các biện pháp ngăn chặn bạo lực, lập hồ sơ rõ hơn đối với những người sở hữu vũ khí dưới 21 tuổi, và người buôn bán vũ khí phải có giấy phép chính thức. (Osservatore Romano 13/5/2023)

Ngọc Yến - Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây