Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Các Giám mục Ucraina xin ĐTC thánh hiến Ucraina và Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ

Các Giám mục Ucraina xin ĐTC thánh hiến Ucraina và Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ
CÁC GIÁM MỤC UCRAINA XIN ĐTC THÁNH HIẾN
UCRAINA VÀ NGA CHO TRÁI TIM VÔ NHIỄM ĐỨC MẸ

Trong một lá thư gửi cho Đức Thánh Cha, các Giám mục Công giáo theo nghi lễ Latinh của Ucraina đã thỉnh cầu Đức Thánh Cha thánh hiến Ucraina và Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ Maria, theo yêu cầu của nhiều tín hữu.

Trong thư được đăng trên trang web của các Giám mục hôm thứ Tư Lễ Tro, 02/3/2022, các Giám mục Ucraina nói rằng: họ đã viết thư thỉnh cầu Đức Thánh Cha “trong những giờ phút đau đớn khôn lường và thử thách khủng khiếp đối với nhân dân của chúng tôi”.

Đáp lại nhiều yêu cầu thánh hiến, các Giám mục “khiêm tốn xin Đức Thánh Cha công khai thực hiện hành động thánh hiến Ucraina và Nga cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ Maria, theo yêu cầu của Đức Trinh Nữ ở Fatima.” “Xin Mẹ Thiên Chúa, Nữ Vương Hòa bình, xin cầu cho chúng con: Regina pacis, ora pro nobis.

Các Giám mục Ucraina cũng đăng trên trang web của mình một kinh cập nhật bằng tiếng Ucraina về việc thánh hiến nước này cho Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ, yêu cầu các tín hữu đọc kinh này cách cá nhân và sau mỗi Thánh lễ.

Phần lớn trong 44 triệu dân Ucraina theo Chính Thống giáo, trong khi số tín hữu Công giáo Đông Phương chiếm khoảng 9% và tín hữu Công giáo nghi lễ Latinh chiếm khoảng 1% dân số. Các tín hữu Latinh thuộc 6 giáo phận trong giáo tỉnh Công giáo Latinh Lviv; họ sống tập trung tại phía Tây của Ucraina.

Đọc kinh Mân Côi

Vào ngày 24/02, khi Nga phát động cuộc xâm lược Ucraina, Hội đồng Giám mục Ucraina đã yêu cầu các tín hữu Công giáo nghi lễ Latinh cầu khẩn Đức Mẹ cho quốc gia: “Bây giờ là lúc để hiệp nhất trong lời cầu nguyện: trong gia đình của chúng ta, với những người hàng xóm của chúng ta, trong các cộng đoàn cầu nguyện của chúng ta, và trong mỗi giáo xứ. Chúng tôi khuyến khích các linh mục kể từ hôm nay, sau mỗi Thánh lễ, ngoài việc hát kinh Trông cậy, hãy đọc kinh thánh hiến Ucraina cho Trái Tim Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ Thiên Chúa.”

Các Giám mục mời gọi lần hạt Mân Côi hoặc những lời cầu nguyện khác cho hòa bình, cho những nhà lãnh đạo của đất nước, cho quân đội và tất cả những người bảo vệ quê hương, cho những người bị thương và qua đời, cũng như nhớ đến những người gây chiến tranh và xâm lược mù quáng.

Các ngài cũng kêu gọi bảo vệ tâm hồn khỏi bị thù hận và giận dữ với kẻ thù, nhưng cầu nguyện và chúc lành cho họ như Chúa Giêsu đã dạy. (CNA 02/03/2022)
 Hồng Thủy
Nguồn: vaticannews.va/vi/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây