Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Các linh mục tương lai Hoa Kỳ, trẻ, năng động và xuất thân từ các gia đình giữ đạo

Các linh mục tương lai Hoa Kỳ, trẻ, năng động và xuất thân từ các gia đình giữ đạo

Một cuộc khảo sát của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ cho thấy: trước khi họ vào chủng viện đa số các nam thanh niên thường xuyên tham dự giờ Chầu Thánh Thể (75%) và lần hạt Mân Côi (66%)

Kết quả phấn khích có được do các sinh viên thần học Hoa Kỳ khảo sát, họ sắp được thụ phong linh mục. Hội đồng Giám mục Hoa Kỳ (USCCB) đã giao cho họ thực hiện cuộc khảo sát từ Trung tâm Ứng dụng tại Đại học Georgetown, và 334 trong số 458 nam chủng sinh sẽ chịu chức cuối năm nay đã trả lời. Các kết quả đã được Hội đồng Giám mục Mỹ công bố và được trang thông tin công giáo Aleteia đăng.

Tuổi trung bình của các tân linh mục là 33 tuổi. Thường thường họ sinh ra trong các gia đình công giáo và có giáo dục trường đạo, trước khi vào chủng viện đa số đều dự giờ Chầu Thánh Thể thường xuyên (75%) và thường xuyên lần hạt Mân Côi (66%). 81% muốn thành linh mục triều. Những chủng sinh này có xu hướng theo học tại chủng viện ở miền nam hoặc trung tây Hoa Kỳ, chỉ khoảng 30% ở bờ biển đông bắc hoặc tây. Nhiều người trong số họ đã theo học tại các trường công giáo (43% học trường tiểu học công giáo, 34% học trường trung học công giáo và 35% học đại học công giáo). Hơn 10% học tại gia. 64% là người da trắng, 16% người la-tinh, 10% người châu Á và 6% người da đen, dù một phần tư trong số họ được sinh ra ở nước ngoài, các quốc gia xuất xứ phổ biến nhất là Mexico, Nigeria, Việt Nam. và Colombia.

Khoảng một phần ba các ứng viên cho biết họ có một linh mục trong gia đình. Nhưng ảnh hưởng của cha mẹ lớn hơn: đại đa số (84%) có cả hai cha mẹ là công giáo. Gần hai phần ba cho biết họ được gia đình, các mục tử và cộng đồng ủng hộ. Tuy nhiên, gần một nửa cũng cho biết họ cảm thấy nản lòng khi không được các khu phố cụ thể khuyến khích trong tiến trình của họ.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: phanxico.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây