Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Các nữ tu biết ơn Đức Thánh Cha về quyền bỏ phiếu của nữ tu tại Thượng Hội đồng

Các nữ tu biết ơn Đức Thánh Cha về quyền bỏ phiếu của nữ tu tại Thượng Hội đồng
Sơ Nadia Coppa, Chủ tịch Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền dòng nữ (UISG) bày tỏ lòng biết ơn Đức Thánh Cha, vì mở rộng quyền bỏ phiếu cho các nữ tu tại Thượng Hội đồng Giám mục sắp tới.
 

Trong một tuyên bố được Phòng báo chí Toà Thánh công bố hôm thứ Tư 03/4, sơ Coppa cho rằng lều đang được nới rộng, tất cả mọi người đều được mời gọi trở thành một phần tích cực của một Giáo hội tương quan, bao gồm và đối thoại. Điều này khơi dậy sự ngạc nhiên trước hành động của Thiên Chúa trong lịch sử, tạo ra sự nhiệt thành, canh tân ước muốn phát triển như một Giáo hội đối thoại, có khả năng lan truyền một cách hiện diện và làm việc cùng nhau, lắng nghe và tham gia. Điều này giúp hướng tới những chọn lựa mục vụ đáp ứng với thực tế và thời đại chúng ta đang sống.

Hơn nữa, sự hiện diện của một nhóm đáng kể phụ nữ có quyền bỏ phiếu, điều chưa từng có, làm phong phú tính năng động của Giáo hội, thể hiện sự cởi mở và sẵn sàng đón nhận sự mới mẻ của Chúa, Đấng đang từng bước canh tân Giáo hội, làm cho Giáo hội được thể hiện với tất cả sự phong phú.

Chủ tịch Liên hiệp Quốc tế các Bề trên Tổng quyền dòng nữ cho rằng các nữ tu tin sự mới mẻ này khẳng định tầm quan trọng của quá trình lắng nghe và tham gia mà Giáo hội đã thực hiện trong hai năm nay, và là một biểu hiện Giáo hội được kêu gọi trở thành nhân chứng, truyền giáo, với sự đa dạng về tính trung tâm của Chúa Kitô. Các nữ tu tin rằng tính hiệp hành, bản chất và thực tại cấu thành Giáo hội, trên hết là một kinh nghiệm về Chúa Thánh Thần. Đó là một con đường rộng mở được dệt nên nhờ những cuộc gặp gỡ, đối thoại chân thành, hoán cải nội tâm và chia sẻ, mở rộng tầm nhìn và những chân trời hiệp thông mới.

Vì thế, theo sơ Coppa, mở rộng sự tham gia có nghĩa là tạo ra khả năng tiếp tục đào sâu sự chuyển động của Chúa Thánh Thần trong một tiến trình hiệp thông Giáo hội làm cho chúng ta trở thành một sự hiện diện mang tính ngôn sứ trong một thế giới luôn biến đổi. Thực vậy, các thành viên mới sẽ có thể đóng góp bằng cách chia sẻ kinh nghiệm và trực giác được trưởng thành trong những năm lắng nghe này, trong các tiến trình hiệp hành được phát triển ở nhiều cấp độ khác nhau, đồng thời mang lại ánh sáng và sự phong phú khác cho sự phân định khôn ngoan của Giáo hội và các mục tử.

Đại diện các nữ tu trên thế giới kết luận cho rằng, sự cởi mở đáng khích lệ này nhắc nhở mọi người rằng tất cả chúng ta đều được mời gọi trở thành một phần tích cực của một Giáo hội tương quan, bao gồm và đối thoại, một Giáo hội để cho Chúa Thánh Thần biến đổi trở thành biểu hiện của sự hiệp thông và tình huynh đệ, sẵn sàng phục vụ Thiên Chúa và mọi người, không loại trừ một ai.

Ngọc Yến - Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây