Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Cầu nguyện đại kết cho hoà bình ở Ucraina

Cầu nguyện đại kết cho hoà bình ở Ucraina
Hôm thứ Năm 10/3, tại Nhà thờ Chính toà Công giáo ở Lviv, cùng với đại diện của Giáo hội Chính thống, Tin lành và Do thái, Đức Hồng y Konrad Krajewski, Chánh Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha đã chủ sự buổi cầu nguyện cho cuộc xung đột chấm dứt và hoà bình được lập lại.

 

Trong lời chào gửi đến các tín hữu tham gia buổi cầu nguyện, Đức Tổng Giám mục Mechyslav Mokshytsky của Giáo phận Công giáo Latinh Lviv nói: “Trong thời điểm bi thảm của chiến tranh và đau khổ này, trong thời điểm tuyệt vọng vì mất người thân hoặc phải bỏ nhà cửa ra đi, chúng ta cùng hướng về Cha Trên Trời, dâng lên lời cầu nguyện thiết tha cho hoà bình”. Sau đó, lần lượt đại diện của mỗi tôn giáo dâng lời cầu nguyện cho hoà bình ở Ucraina.

Đức Tổng Giám mục trưởng Sviatoslav Shevchuk của Công giáo Đông phương nói: “Chúng ta cùng cầu nguyện cho tất cả những ai đã hy sinh mạng sống vì quê hương. Chúng ta cầu nguyện cho quân đội, cho những người con của Ucraina đã bảo vệ mình trước cái ác. Chúng ta cầu nguyện cho tất cả những thường dân vô tội thiệt mạng: các phụ nữ, trẻ em, người già. Chúng ta cầu nguyện cho các nạn nhân ở Mariupol, những người bị bỏ vào trong một ngôi mộ tập thể, không được chôn cất và cầu nguyện theo nghi lễ Kitô giáo. Xin Chúa đón nhận lời cầu nguyện của chúng ta để họ được yên nghỉ muôn đời”.

Một ngày trước đó, chín Giáo hội Kitô của Hội đồng Đại kết Ucraina đã đưa ra một lời cầu nguyện chung cho hoà bình: “Lạy Chúa, chúng con xin Chúa tha thứ cho sự thiếu hiệp nhất giữa chúng con, cho sự bất hoà xã hội, suy đồi đạo đức và bất công xã hội. Xin tha thứ tội lỗi chúng con, để từ hôm nay, chúng con muốn trở thành dân Chúa, trung thành tuân giữ giới răn. Trong lúc nghịch cảnh và chiến tranh, chúng con hướng về Chúa. Chúng con biết số phận của chúng con nằm trong tay Chúa. Xin cứu chúng con trước những kẻ tấn công ngôi nhà chung của chúng con. Chúng con tin tưởng vào tình thương quan phòng của Chúa, không bao giờ bỏ rơi con người. Với tấm lòng rộng mở, chúng con xin Chúa giải thoát chúng con khỏi điều ác, đang huỷ hoại tàn bạo dân tộc chúng con. Xin dẫn chúng con đến một tương lai được chúc phúc giữa các dân tộc tự do trên mặt đất”.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây