Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Chúa nhật Truyền giáo - ngày trợ giúp cho Giáo hội Hoàn vũ cách cụ thể

Chúa nhật Truyền giáo - ngày trợ giúp cho Giáo hội Hoàn vũ cách cụ thể
Hoa Kỳ - Sứ thần Tòa thánh tại Hoa Kỳ, Đức Tổng Giám mục Christophe Pierre, cho biết những khoản đóng góp quảng đại thu được vào Ngày Chúa nhật Thế giới Truyền giáo, diễn ra vào ngày 23 tháng 10, là sự trợ giúp cụ thể cho những người cần nhất, những người dễ bị tổn thương và những người đang đối mặt với sự ngược đãi và đe dọa, trên toàn thế giới.
 

Hàng năm, ngày Chúa nhật Truyền giáo là lời Đức Thánh Cha kêu gọi mọi Kitô hữu cùng chung tay hỗ trợ tinh thần và tài chính để đảm bảo rằng sứ vụ truyền giáo tại các quốc gia và sứ vụ của các nhà truyền giáo có thể tiếp tục.

Đây là một nỗ lực liên kết toàn cầu nhằm giúp Giáo hội xây dựng các Giáo hội địa phương ở Châu Á và Châu Phi, các đảo Thái Bình Dương, và các phần của Châu Mỹ Latinh và Châu Âu. Đây cũng là thời gian để toàn thể Giáo hội giúp đỡ hơn 1.100 giáo phận trên toàn thế giới. 

“Anh em sẽ là chứng nhân của Thầy”

Thông điệp của ĐTC Phanxicô cho Chúa nhật Truyền giáo là suy tư về chủ đề của năm nay: “Anh em sẽ là chứng nhân của Thầy” (Cv 1,8). ĐTC nhắc lại rằng Giáo Hội tự bản chất là truyền giáo và khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội chúng ta được mời gọi cùng nhau chia sẻ sứ mạng này.

“Mọi Kitô hữu đều được kêu gọi trở thành nhà truyền giáo và làm chứng cho Đức Kitô. Hội Thánh, cộng đoàn các môn đệ của Chúa Giêsu, không có sứ mạng nào khác ngoài sứ mạng đem Tin mừng đến cho toàn thế giới bằng cách làm chứng cho Chúa Giêsu. Truyền giáo chính là căn tính của Giáo hội.”

Trợ giúp toàn cầu

Đức Tổng Giám mục Pierre nhấn mạnh tầm quan trọng của ngày này, dựa trên kinh nghiệm của ngài trong việc phục vụ Giáo hội hoàn vũ: “Những đóng góp quảng đại của các tín hữu tại Hoa Kỳ giúp các Hiệp hội Truyền giáo Giáo hoàng có thể trợ cấp hàng năm cho các giáo phận truyền giáo, hỗ trợ trực tiếp các chủng viện truyền giáo và các nhà huấn luyện, cùng với đó là việc giáo dục trẻ em trong các trường ở các miền truyền giáo, xây dựng các nhà nguyện, các nhà thờ, cũng như duy trì hoạt động tại các mái ấm dành cho trẻ em mồ côi, người già và bệnh tật."

“Sự hỗ trợ này,” Đức Tổng Giám mục Pierre nhấn mạnh, “có thể giúp cho công cuộc loan báo Tin Mừng, cử hành các Bí tích, và phục vụ người nghèo trong các giáo phận truyền giáo.”

Trở thành chứng nhân tại những nơi bị bách hại, đe doạ

Người đứng đầu Hiệp hội Truyền giáo Giáo hoàng tại Hoa Kỳ, cha Kieran Harrington, giải thích rằng hỗ trợ các điểm truyền giáo là phục vụ Giáo hội hoàn vũ trên khắp các lục địa.

“Bằng cách ưu tiên cho các sứ mạng của ĐTC, chúng tôi làm việc với Đức Thánh Cha để đảm bảo có sự phân phối công bằng cho những ai cần đến và giúp cho đức ái Kitô giáo vươn đến tất cả mọi người.”

Chúa nhật truyền giáo, được Đức Giáo hoàng Piô XI thiết lập vào năm 1926 và phổ biến trên trên toàn thế giới vào năm sau đó. Kể từ đó, Chúa nhật truyền giáo được ấn định vào Chúa nhật cuối cùng của tháng 10. 

Văn Cương, SJ – Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây