Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


ĐHY Parolin lên án vụ đánh bom một bệnh viện nhi ở Ucraina

ĐHY Parolin lên án vụ đánh bom một bệnh viện nhi ở Ucraina

Chiều ngày 9/3/2022, trả lời các câu hỏi của các nhà báo bên lề một hội nghị ở Roma, Đức Hồng y Ngoại trưởng Tòa Thánh Pietro Parolin đã bày tỏ sự thất vọng trước vụ đánh bom một bệnh viện ở Ucraina. Ngài nói việc đánh bom vào bệnh viện nhi là không thể chấp nhận được. Không có lý do.

Đức Hồng y Parolin đã đưa ra tuyên bố trên sau một cuộc không kích của Nga mà theo người đứng đầu chính quyền quân sự khu vực Donetsk đã phá hủy một bệnh viện ở Mariupol có các khoa sản và nhi khoa: người ta nói về một vụ thảm sát các trẻ em và phụ nữ mang thai.

Đức Hồng y nói rằng không gian cho các cuộc đàm phán là rất hẹp, tuy nhiên ngài hy vọng rằng có thể có một cách thức để đàm phán.

Đề cập đến cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga, Sergej Lavrov, hôm 8/3, Đức Hồng y Parolin nói rằng cuộc điện đàm không đưa ra bất kỳ đảm bảo nào; đặc biệt, không có sự đảm bảo nào về các hành lang nhân đạo.

Quốc vụ khanh Tòa Thánh nhắc lại rằng Tòa thánh đã sẵn sàng thực hiện các bước trên phương diện ngoại giao để tìm ra các giải pháp có khả năng chấm dứt chiến tranh. Đặc biệt, Tòa Thánh đã yêu cầu chấm dứt xung đột và củng cố các cuộc đàm phán, sẵn sàng làm trung gian hòa giải, nếu người ta tin rằng Tòa Thánh có thể giúp được, nhưng phải được kêu gọi làm điều đó.

Nói về sự hiện diện tại Ucraina của hai Hồng y, Chánh Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha, Konrad Krajewski, và Tổng trưởng tạm thời của Bộ Phục vụ Phát triển Con người Toàn diện, Michael Czerny, Đức Hồng y Parolin nói đây là dấu hiệu rằng Đức Thánh Cha muốn đóng góp phần của mình, cũng như trên cấp độ thuần túy ngoại giao và tinh thần, và cả trên cấp độ viện trợ nhân đạo.

Cuối cùng, đề cập đến những lời của Đức Thượng phụ Chính thống Nga Kirill, Đức Hồng y nói rằng những tuyên bố này không có lợi và không thúc đẩy sự hiểu biết, trái lại chúng có nguy cơ khuấy động tâm hồn hơn, dẫn đến sự leo thang không giải quyết được cuộc khủng hoảng theo cách hòa bình.

Hồng Thủy - Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây