Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


ĐTC gặp các tín hữu hành hương của hai giáo xứ thuộc giáo phận Milano

ĐTC gặp các tín hữu hành hương của hai giáo xứ thuộc giáo phận Milano
Trưa thứ Bảy 25/3/2023, gặp gỡ các tín hữu của hai giáo xứ ở Rho thuộc giáo phận Milano, Đức Thánh Cha mời gọi họ "bước đi cùng nhau trong tình yêu thương" và mong ước tình yêu luôn chiếm vị trí đầu tiên ở giữa họ. Ngài nói rằng qua các hoạt động, các tín hữu chuẩn bị gieo rắc tình yêu và biến đổi giáo phận của mình thành miền đất tràn đầy hoa trái của Tin Mừng.
 

Vẻ đẹp và sự phong phú của sự đa dạng

Khoảng 2.000 tín hữu thuộc nhiều thành phần trong hai giáo xứ, thuộc các thế hệ, nguồn gốc xuất thân, công việc và khả năng khác nhau hiện diện trong cuộc yết kiến Đức Thánh Cha.

Đức Thánh Cha nhắc họ: "Hãy luôn nhớ rằng chính với vẻ đẹp và sự phong phú của sự đa dạng này và sự hiệp thông này mà anh chị em mang Chúa Giêsu đến với thế giới: đây là phương tiện mạnh mẽ nhất để anh chị em loan báo Tin Mừng, thậm chí trước cả lời nói!"

Cùng nhau bước đi trong tình huynh đệ

Nhắc lại lời của ngài trong ngày được bầu chọn làm chủ chăn Giáo hội, "Chúng ta hãy cùng nhau bắt đầu cuộc hành trình này", Đức Thánh Cha mời gọi các tín hữu hãy bước đi cùng nhau như anh chị em, "bởi vì tình huynh đệ làm cho chúng ta tự do và hạnh phúc hơn. Thế giới không kết thúc với chính chúng ta, và chúng ta chỉ thực sự khám phá nó bằng cách cùng nhau bước đi từng ngày."

Tầm quan trọng của giáo xứ

Từ đó Đức Thánh Cha giải thích tầm quan trọng của giáo xứ: "bởi vì đó là nơi, khi theo Chúa Giêsu, chúng ta gặp gỡ, tìm hiểu nhau, làm phong phú cho nhau, những người thuộc các thế hệ khác nhau và các điều kiện văn hóa và xã hội khác nhau, tất cả đều có điều gì đó độc đáo để cho đi và đón nhận."

"Giáo xứ là một nơi được chúc lành, nơi người ta đến để cảm thấy được yêu thương. Những ai gõ cửa nhà thờ và khu vực của chúng ta trước hết thường tìm kiếm một nụ cười chào đón, vòng tay rộng mở, ánh mắt mong muốn gặp gỡ và đầy trìu mến. Trong Giáo xứ, mỗi người cũng mang gánh nặng của mình, để có thể chia sẻ nó với người khác và làm nhẹ bớt gánh nặng, nhưng cũng để chia sẻ những điều tốt đẹp mà gánh nặng đó chứa đựng!" (CSR_1249_2021)

Hồng Thủy - Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây