Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


ĐTC tiếp các biên tập viên tạp chí “Mondo e Missione”

ĐTC tiếp các biên tập viên tạp chí “Mondo e Missione”
Trưa 13/10, Đức Thánh Cha đã tiếp khoảng 150 thành viên của Hội Giáo hoàng Truyền giáo Hải ngoại (PIME) nhân dịp kỷ niệm 150 ra đời của năm tạp chí “Mondo e Missione” của Hội.
 

Trong diễn văn trước những người hiện diện, Đức Thánh Cha nhấn mạnh rằng tạp chí được tạo ra để đáp ứng nhu cầu của Dân Chúa: nhiều người muốn đọc những câu chuyện của các nhà truyền giáo, cảm thấy gần gũi với họ và các tác phẩm của họ, đồng hành với họ bằng lời cầu nguyện. Các độc giả cũng muốn biết muốn biết các quốc gia và nền văn hóa theo một cách khác với cách thông thường – mà vào thời điểm đó đã ăn sâu tâm lý thuộc địa -, đó là cái nhìn Kitô giáo, tôn trọng và chú ý đến “hạt giống” chân lý và điều thiện vốn đã hiện diện ở mọi nơi trên thế giới.

Đức Thánh Cha nhắc đến cha Giacomo Scurati, giám đốc đầu tiên của tạp chí, và các cộng sự viên của ngài. Họ đã hiểu giá trị của truyền thông trong việc truyền giáo, trước hết là đối với chính Giáo hội, để hướng ra bên ngoài và dấn thân trọn vẹn cho việc loan báo Tin Mừng. Những người tiên phong này của 150 năm trước đã hiểu tầm quan trọng của việc giới thiệu những đất nước mà họ được sai đến và cách thức những vùng đất xa xôi đó gặp gỡ Tin Mừng.

Trong nhiều năm, các bức thư và biên niên sử của các nhà truyền giáo đã miêu tả chính xác bối cảnh và cuộc sống của những người mà họ gặp gỡ. Và ngày nay, các bài phóng sự và lời chứng trực tiếp cũng làm nên tính chất đặc trưng nhất của tạp chí, ngang qua những câu chuyện tại những nơi hoặc tình huống ít người nói đến: những ngoại vi địa lý và hiện sinh, trong một thế giới mà truyền thông dường như đã rút ngắn khoảng cách nhưng vẫn tiếp tục đẩy họ ra bên lề.

Với tư cách là một tạp chí truyền giáo, Mondo e Missione còn giúp các tín hữu nhận ra sứ mạng truyền giáo là trung tâm, để cho thấy Tin Mừng, việc gặp gỡ các dân tộc và nền văn hóa khác nhau, được trao lại cho chúng ta mỗi ngày trong sự mới mẻ và tươi mới của nó. Đồng thời, năng động này cũng tạo ra sự đối thoại và tình bạn hữu với những người thuộc các niềm tin tôn giáo khác.

Đức Thánh Cha nhấn mạnh: Ở những nơi tiếp tục được coi là “vùng ngoại vi”, các nhà truyền giáo thường khám phá ra rằng Chúa Thánh Thần đã đến trước họ. Do đó, ngày nay việc trao tiếng nói cho các Giáo hội trẻ và đang phát triển càng trở nên quan trọng, diễn tả những động lực mới và đầy hứa hẹn, bước theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.

Trong một thế giới không may bị đánh dấu bởi rất nhiều vết thương, Đức Thánh Cha mời gọi Tạp chí Mondo e Missione mang đến tiếng nói hy vọng nhờ cuộc gặp gỡ với Chúa Kitô trong đời sống cá nhân và cộng đồng. (CSR_4326_2022)

Văn Yên, SJ - Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây