Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI mừng sinh nhật thứ 95

Đức Thánh Cha Phanxicô thăm Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI  (Vatican Media)

Đức Thánh Cha Phanxicô thăm Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI (Vatican Media)

ĐỨC NGUYÊN GIÁO HOÀNG BIỂN ĐỨC XVI MỪNG SINH NHẬT THỨ 95

Thứ Bảy 16/4 tới, Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI sẽ mừng sinh nhật lần thứ 95. Đức Tổng Giám mục Georg Gänswein, thư ký riêng của Đức Biển Đức cho biết ở tuổi 95, thể chất của Đức nguyên Giáo hoàng yếu, nhưng tinh thần vẫn minh mẫn.

Trả lời tuần san Ý “Oggi” trong một cuộc phỏng vấn tuần qua, Đức Tổng Giám mục Georg Gänswein cho biết: mặc dù các hoạt động chậm lại và phải nghỉ ngơi nhiều hơn, nhưng hiện Đức nguyên Giáo hoàng vẫn tiếp tục sống theo nhịp điệu một cách có phương pháp. Thư ký riêng của Đức Biển Đức nói rõ: “Mỗi ngày, vào lúc 7:30 ngài dâng Thánh lễ; sau đó dành thời gian nghỉ ngơi và nghe nhạc. Ngài cũng đã lấy lại thói quen đi dạo trong vườn Vatican như trước đây”.

Đức nguyên Giáo hoàng không bao giờ rời Vatican từ sau cuộc viếng thăm bào huynh là Đức ông Georg Ratzinger ở Đức từ ngày 18 đến 22/6/2020. Từ cuộc viếng thăm này, ngài rất yếu. Nhưng sau đó, Đức Biển Đức đã bình phục và bắt đầu tiếp khách trở lại. Đặc biệt vào ngày 28/11/2020, ngài đã tiếp các tân Hồng y vừa được Đức Thánh Cha Phanxicô tấn phong trước đó.

Trước đây, vào dịp sinh nhật của Đức nguyên Giáo hoàng Biển Đức XVI, Đức ông Georg Ratzinger, bào huynh của ngài, vẫn đến Vatican để cùng chia sẻ niềm vui với ngài.

Đức nguyên Giáo hoàng Biển đức XVI sinh ngày 16/04/1927, tại Marktl, miền Bavaria nước Đức. Hai ngày sau sinh nhật thứ 78, ngày 19/04/2005, ngài được bầu làm Giáo hoàng thứ 265 của Giáo hội. Ngày 11/02/2013, ngài đã công bố quyết định từ chức và chính thức nghỉ hưu từ ngày 28/02 cùng năm và sống tại đan viện Mẹ Giáo hội trong nội thành Vatican. 

 
  Ngọc Yến - Vatican News
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây