Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Đức Thánh Cha tiếp Hiệp hội “Fiat”

Đức Thánh Cha tiếp Hiệp hội “Fiat”  (Vatican Media)

Đức Thánh Cha tiếp Hiệp hội “Fiat” (Vatican Media)

ĐỨC THÁNH CHA TIẾP HIỆP HỘI “FIAT”

Thứ Bảy 23/4, Đức Thánh Cha tiếp các thành viên tham gia Hội nghị chuyên đề “Theo bước chân Đức Hồng y Suenens. Chúa Thánh Thần, Đức Maria và Giáo hội” do Hiệp hội “Fiat” tổ chức. Ngài mời gọi các thành viên theo gương Đức Maria, tiếp tục vun trồng tinh thần truyền giáo để gần gũi hơn với những ai đang đau khổ; mở lòng, đồng hành và tranh đấu vì thẩm giá của những ai đang đau khổ và lan tỏa hương thơm tình yêu Chúa khắp nơi.

Hiệp hội “Fiat” do Đức Hồng y Suenens thiết lập và sau đó với sự cộng tác của bà Veronica O’Bien, với mục đích dấn thân truyền giáo.

Lên tiếng trong buổi tiếp kiến các thành viên tham dự Hội thảo chuyên đề, Đức Thánh Cha nói: “Ngày nay, loan báo Tin Mừng là trung tâm sứ vụ của Giáo hội. Hơn bao giờ hết, chúng ta được kêu gọi trở thành những người nắm giữ vai chính của một Giáo hội đi ra, dưới sự thúc đẩy của Thánh Thần”.

Theo Đức Thánh Cha, trong một thế giới ngày càng tục hóa, chúng ta cần các môn đệ xác tín vào lời tuyên xưng đức tin và khả năng truyền ngọn lửa hy vọng cho con người. Những thảm trạng mà chúng ta đang trải qua trong lúc này, đặc biệt chiến tranh ở Ucraina đang khẩn cấp kêu gọi chúng ta về một nền văn minh tình thương.

Đức Thánh Cha khuyến khích: “Như  Đức Maria, chúng ta phải tiếp tục vun trồng tinh thần truyền giáo để gần gũi hơn với những ai đang đau khổ, mở lòng ra với họ. Chúng ta phải bước đi và tranh đấu với họ vì phẩm giá của họ và lan tỏa hương thơm tình yêu Chúa khắp nơi”.

Đề cập đến việc bảo vệ thiên nhiên, Đức Thánh Cha nói: “Ngôi nhà chung của chúng ta đang bị lung lay bởi nhiều cuộc khủng hoảng. Vì điều này, chúng ta cần xây dựng một nhân loại, một xã hội của các mối quan hệ huynh đệ và tràn đầy sự sống. Thực tế, những hành động phát xuất từ sự liên kết với người khác ngày càng bền chặt hơn, nhìn nhận phẩm giá của người ấy, thấy họ đáng được tôn trọng, dễ mến và tốt đẹp, bất kể dáng vẻ bên ngoài hoặc tình trạng đạo đức của họ. Yêu người khác vì bản thân người ấy, vì những gì họ là, sẽ thúc đẩy chúng ta mưu cầu điều tốt đẹp nhất cho họ. Chỉ khi vun trồng loại tương quan này chúng ta mới có thể tạo được tình bằng hữu xã hội không loại trừ và tình huynh đệ mở ra cho hết mọi người. Do đó, tôi mời anh chị em trở thành những nhân chứng, những nhân chứng lòng thương xót, sự dịu dàng và nhân hậu của Thiên Chúa”.

Kết thúc bài nói chuyện, Đức Thánh Cha cầu chúc các thành viên của Hiệp hội “Fiat” luôn có thể kín múc từ đời sống cầu nguyện, sứ vụ suối nguồn của sự tốt lành và chân lý, và tìm được trong sự hiệp thông với Chúa Kitô chết và sống lại, sức mạnh để nhìn thế  giới bằng ánh mắt tích cực, tình yêu và hy vọng, cái nhìn của lòng nhân ái, dịu dàng, với sự quan tâm đặc biệt đối những ai bị thiệt thòi và bị gạt ra bên lề. (CSR_1730_2022)
Ngọc Yến - Vatican News
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây