Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Giáo hội Pakistan lo lắng Hồi giáo cực đoan gia tăng tại nước này khi Taliban cai trị Afghanistan

Sau 20 năm, lực lượng Taliban đã chiếm lại quyền lãnh đạo Afghanistan. Điều này khiến Giáo hội ở Pakistan, láng giềng Afghanistan, lo ngại các lực lượng Hồi giáo cực đoan trong nước gây bất ổn và bất khoan dung với các Kitô hữu.


188212Cha Mushtaq Anjum dòng Camillo nói với UCA News hôm 16/8/2021: “Việc Taliban chiếm lại Kabul gây ra nhiều hậu quả cho Giáo hội Pakistan”. Cha sợ rằng sự trở lại của nhóm cực đoan này sẽ thúc đẩy các lực lượng bảo thủ ở nước láng giềng Pakistan. Họ sẽ tìm cách trả thù cho những mất mát trong hai thập kỷ qua và các Kitô hữu Pakistan sẽ phải gánh chịu. Cha lo sợ rằng sẽ có hỗn loạn, bất an và khốn khổ do hậu quả của sự trỗi dậy của Taliban trong khu vực.

Các nhà hoạt động nhân quyền cũng có cùng nỗi lo khi một quan chức Taliban công bố ý định tuyên bố Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan. Đây là tên của đất nước dưới sự cai trị của Taliban cho đến khi họ bị lật đổ vào năm 2001. Vào năm đó, khoảng 15 tín hữu đi dự lễ đã bị giết bởi các tay súng tại nhà thờ Thánh Đaminh ở Bahawalpur, cách Islamabad 500 km về phía nam.

Cha Anjum dự đoán sự không khoan dung đối với những người không theo đạo Hồi, bao gồm cả các Kitô hữu, sẽ gia tăng. Cha nói: “Chủ nghĩa cực đoan sẽ trỗi dậy. Họ sẽ áp đặt dấu ấn Hồi giáo của họ ở Pakistan và, như mọi khi, các Kitô hữu Pakistan sẽ phải gánh chịu tất cả”.

Tại Karachi, ít nhất 13 người, gồm 6 phụ nữ và 3 trẻ em, đã thiệt mạng và một số người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng lựu đạn vào một chiếc xe tải nhỏ khi cả nước kỷ niệm Ngày Độc lập hôm 14/8/2021. Cảnh sát xác nhận đây là một hoạt động khủng bố.

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: .www.vaticanews.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây