Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Giáo hội Thuỵ Sĩ phản đối “Hôn nhân cho tất cả”

Các Giám mục Thuỵ Sĩ lên tiếng phản đối việc sửa đổi Bộ luật Dân sự cho phép các cặp đồng tính kết hôn và nhận con nuôi, bởi vì “hôn nhân cho tất cả vẫn còn nhiều câu hỏi bị bỏ ngỏ” liên quan đến đạo đức.
Giáo hội Thuỵ Sĩ phản đối “Hôn nhân cho tất cả”
Hôm Chúa nhật 26/9, với hơn 64% phiếu thuận, Thuỵ Sĩ đã đồng ý với luật hôn nhân cho tất cả mọi người. Tất cả các bang, cả những bang có lịch sử bảo thủ, đã bỏ phiếu ủng hộ việc sửa đổi Bộ luật Dân sự cho phép các cặp đồng tính kết hôn và nhận con nuôi. Như vậy, Thuỵ Sĩ trở thành quốc gia thứ 29 trên thế giới chấp nhận kết hôn cho tất cả mọi người với đa số phiếu ủng hộ là 64,1%.

Trước vấn đề này, Đức cha Valerio Lazzeri, Giám mục của Giáo phận Lugano lên tiếng cho rằng “Hôn nhân cho tất cả vẫn còn nhiều câu hỏi bị bỏ ngỏ”. Bởi vì liên quan đến việc chấp nhận hôn nhân cho tất cả, cụ thể là hôn nhân cho các cặp đồng tính, không chỉ là khả năng nhận con nuôi, nhưng còn là những biện pháp và can thiệp hợp pháp ngoài liên hệ hôn nhân, điều cần thiết để có con trong mọi hoàn cảnh. Thực tế sẽ diễn ra là “Hôn nhân dân sự cho tất cả mọi người” không chỉ liên quan đến những người đã ký kết hôn nhân. Khi hai người kết hôn, họ bắt đầu mở ra một loạt các vấn đề phức tạp liên quan đến đạo đức, một sự sống bắt đầu, và nhân phẩm của mỗi người.

Đức cha đặt ra một loạt các câu hỏi: “Điều này có ý nghĩa gì khi một người được sinh ra từ một người cha và một người mẹ, hoặc được lớn lên với cha mẹ cùng giới tính? Phải thực hiện phương pháp thụ thai nào, không chỉ trường hợp đặc biệt, nhưng trong mọi trường hợp để đảm bảo khả năng có con cho cặp vợ chồng cùng giới?”

Hội đồng Giám mục cũng đã khẳng định rằng “cần phải đấu tranh chống phân biệt đối xử”, nhưng không thể giải quyết cuộc tranh luận về “hôn nhân cho tất cả” bằng cách lẩn tránh hậu quả, tiếp cận sinh sản với sự hỗ trợ y tế (Pma). Hai khía cạnh này đặt ra những vấn đề đạo đức tế nhị và phức tạp.

Các Giám mục cho rằng hôn nhân dân sự “không chỉ là một sự công nhận công khai tình cảm của hai người”. Đây còn là một sự xác nhận nền tảng của gia đình, và “để đạt được mục đích này, các cặp vợ chồng cùng giới phải nhờ đến hỗ trợ y tế”.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: www.vaticannews.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây