Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Hội nghị quốc tế kỳ III các giáo lý viên

Hội nghị quốc tế kỳ III các giáo lý viên
Chiều ngày 08 tháng Chín vừa qua, Hội nghị quốc tế kỳ III các giáo lý viên đã khai diễn tại Roma và kéo dài đến ngày 10 tháng Chín này, về chủ đề: “Giáo lý viên, chứng nhân về đời sống mới trong Chúa Kitô”.

Hội nghị do Phân Bộ tái Truyền giảng Tin mừng tổ chức và sẽ kết thúc với cuộc tiếp kiến của Đức Thánh cha.

Hiện diện tại Đại thính đường Phaolô VI ở nội thành Vatican, có khoảng 1.400 tham dự viên đến từ các nước, đặc biệt cũng có hai người Việt Nam: là cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền, Trưởng Ban giáo lý Tổng giáo phận Sài Gòn, kiêm Giám đốc Trung Tâm Mục vụ Tổng giáo phận, và cô Madalena Phạm Thị Thúy, thuộc Ban giáo lý Tổng Giáo phận và cũng là cộng tác viên trong Ủy ban Giám mục về Giáo lý đức tin.

Đức Tổng giám mục Rino Fisichella, cũng là trưởng ban tổ chức, đã khai mạc hội nghị. Tiếp đến, Đức ông Antonio Pitta, thuộc Giáo hoàng Đại học Laterano nói về đề tài: “Được kêu gọi sống tự do” (Gl 5,13): Kerygma và đời sống mới (SGL 1691-1715).

Bài tiếp đó sau phần giải lao do Đức cha Mark O’Toole, Giám mục giáo phận Plymouth bên Anh quốc, trình bày về ơn gọi giáo lý viên. Ngài cũng là Chủ tịch Ủy ban Loan báo Tin mừng và huấn giáo thuộc Hội đồng Giám mục Anh quốc.

Sau cùng, Đức Hồng y Mario Grech, Tổng thư ký Thượng Hội đồng Giám mục nói về viễn tượng Thượng Hội đồng Giám mục để tiến tới một nền huấn giáo loan báo Tin mừng.

Cuối phiên họp là phần thảo luận với các diễn giả.

Trong hai ngày còn lại của khóa họp, ngoài các bài thuyết trình về tự do bản thân và lương tâm theo Giáo hội (SGL 1730-1748; 1776-1785), Mười Giới răn và Tám mối Phúc thật, việc huấn giáo phục vụ sự huấn luyện; sự đóng góp của huấn giáo và canh tân Giáo hội và xã hội, còn các cuộc thảo luận nhóm theo các ngôn ngữ về những khía cạnh khác nhau của việc huấn giáo, các vấn đề luân lý có tính cách thời sự ngày nay: những thách đố về cuối đời, ý thức hệ về giống, trách nhiệm tham gia đời sống xã hội, truyền thông và kỹ thuật số, thông truyền văn hóa Công giáo, v.v... (Theo Web Phân bộ tái Truyền giảng Tin Mừng)

 
G. Trần Đức Anh, O.P.
Nguồn: vietnamese.rvasia.org (10.9.2022)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây