Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Lễ Hiển Linh của sứ vụ truyền giáo tại Ba Lan

Lễ Hiển Linh của sứ vụ truyền giáo tại Ba Lan
Giáo hội Ba Lan cử hành lễ Hiển Linh trong tinh thần Ngày cầu nguyện và hỗ trợ công cuộc truyền giáo cho Giáo hội hoàn vũ.
 

Trong một lá thư gửi đến toàn thể dân Chúa nhân Ngày cầu nguyện và trợ giúp truyền giáo được cử hành ở Ba Lan ngày 06/02, cũng là Ngày Thiếu nhi Truyền giáo, Đức cha Jan Piotrowski, Giám mục của Kielce và Chủ tịch của Uỷ ban Giám mục về truyền giáo giải thích: “Lễ Hiển Linh giúp chúng ta hiểu ý nghĩa sâu xa của sứ vụ phổ quát của Giáo hội, đó là cứu độ tất cả mọi người. Lễ này cũng làm cho chúng ta ý thức về trách nhiệm truyền giáo và hỗ trợ các thừa sai mang sứ điệp của Chúa Kitô đến tận cùng thế giới”.

“Các nhà truyền giáo không chỉ loan báo Tin Mừng và hình thành các cộng đoàn đức tin, nhưng còn thực hiện các hoạt động tình yêu thương xót”, Đức cha Piotrowski nhấn mạnh, đồng thời nhắc lại rằng “tất cả chúng ta được kêu gọi cảm thấy có trách nhiệm với các sứ vụ”. Và ngài khuyến khích các tín hữu cầu nguyện “cho tất cả các dân tộc chưa nghe nói về Chúa Giêsu Kitô và chưa biết Lời Chúa”.

Đức cha đề cập đến thái độ dửng dưng là một nguy hiểm lớn đối với ơn gọi Kitô hữu. Trước hết là sự thờ ơ với nghèo đói và khốn khổ của con người. Theo ngài, chúng ta sẽ không giải quyết được vấn đề nghèo đói trên toàn hành tinh nhưng bằng cách làm điều tốt, chúng ta sẽ thay đổi thế giới, bởi vì điều đó làm cho chúng ta trở thành những môn đệ đáng tin của Chúa Giêsu Kitô. Đó là chứng tá khuyến khích những người khác liên kết với nhau để giúp đỡ và làm việc với người nghèo. Chúa Giêsu không giải quyết tất cả các vấn đề bất công của con người, nhưng ngài cho chúng ta một mẫu gương về cách giúp chữa lành và sửa chữa công trình sáng tạo.

Chủ tịch của Uỷ ban Giám mục Ba Lan về truyền giáo cũng nhắc lại ngày 06/01, tại Ba Lan và trên toàn thế giới, các thiếu nhi thuộc Hội Nhi đồng Giáo hoàng Truyền giáo tham gia cầu nguyện, mặc trang phục tượng trưng năm châu đến thăm các viện dưỡng lão, bệnh viện và nhiều nơi khác nhằm đem lại ủi an, gia tăng đức tin và quyên góp hỗ trợ các trẻ em khác có hoàn cảnh khó khăn trên thế giới.

Ngọc Yến - Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây