Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Tin Thế giới ngày 11/11/2022: Một diễn viên Do Thái theo đạo vì yêu mến Đức Mẹ

Bản tin hôm nay gồm có: Một diễn viên Do Thái theo đạo vì yêu mến Đức Mẹ; Chính thức mở phòng khám di động nhân Ngày Thế giới Người nghèo; Bắt giữ kẻ phá hoại nơi ở Đức Hồng Y Dolan tại New York; Người Công giáo Indonesia tưởng nhớ nhà truyền giáo người Ba Lan.

Một diễn viên Do Thái theo đạo vì yêu mến Đức Mẹ

Diễn viên Gad Elmaleh với lòng yêu mến Mẹ Maria
Nguồn ảnh: Georges Biard/CNA

Gad Elmaleh là một diễn viên người Do Thái nổi tiếng và là một người nghệ sĩ hài hước được công chúng yêu mến tại Pháp. Anh đã quyết định gia nhập đạo Công giáo mà trong đó Đức Mẹ giữ một vai trò quan trọng.

Theo tờ báo Tây Ban Nha El Mundo, diễn viên Elmaleh, 51 tuổi, sẽ lấy tên thánh là Jean-Maria khi được lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Anh nói với tờ báo Le Figaro của Pháp rằng “Đức Maria Đồng Trinh là tình yêu đẹp nhất của tôi”. Anh cũng bày tỏ ngạc nhiên rằng phần lớn người Công giáo Pháp không sống đức tin cách cởi mở.

Khi còn nhỏ anh từng vào một nhà thờ và đứng sững sờ trước bức tượng Đức Mẹ giản dị. Nhưng anh đã giấu cảm xúc đó vì sợ mọi người mắng anh là mê tín. Anh đã giữ bí mật đó suốt thời thơ ấu.

Nam diễn viên cũng chia sẻ rằng cha mẹ anh cũng không hoàn toàn “hài lòng” với quyết định của anh, nhưng cuối cùng vẫn ủng hộ anh. Anh kể rằng đó là cả một hành trình tìm kiếm Chúa và anh khẳng định Đức Maria đã mời gọi và bảo vệ anh.

Theo CNA

Chính thức mở phòng khám di động nhân Ngày Thế giới Người nghèo

Phòng khám sức khỏe di động tại Quảng trường thánh Phêrô
Nguồn ảnh: Vatian News

Một trong những sáng kiến của Ngày Thế giới Người nghèo lần thứ VI là việc mở lại phòng khám sức khỏe di động tại Quảng trường thánh Phêrô để khám và chữa miễn phí cho những người có nhu cầu. Đức Tổng Giám mục Fisichella của Bộ Truyền giảng Tin Mừng cho Các Dân Tộc đã phát biểu trong buổi khánh thành phòng khám di động.

Ngài giải thích rằng trọng tâm của các sáng kiến như mở phòng khám di động, hỗ trợ tài chính, phát các suất thực phẩm… là lời nhắc nhở của Đức Thánh Cha Phanxicô rằng người nghèo không chỉ là người gần gũi với Chúa nhất mà còn là những tác nhân truyền bá Tin Mừng.

Phòng khám di động sẽ có chức năng khám sức khỏe tổng quát, đo điện tâm đồ, xét nghiệm máu, tiêm phòng cúm, xét nghiệm Covid-19 và HIV, viêm gan C và lao, cho những người khó khăn. Đức cha Fisichella nhấn mạnh việc khám chữa bệnh đang ngày càng cấp bách hơn khi số lượng người nghèo đang tăng lên gấp 10 lần.

Theo Vatican News

Bắt giữ kẻ phá hoại nơi ở Đức Hồng Y Dolan tại New York

Nhà thờ Thánh Patrick tại New York
Nguồn ảnh: Shutterstock

Ngày 09/11, cảnh sát New York, Mỹ, đã thực hiện bắt giữ Juan Velez, kẻ tình nghi tấn công nơi ở của Đức Hồng Y (ĐHY) Timothy Dolan tại Nhà thờ Thánh Patrick. Cảnh sát cho biết người đàn ông này cũng đang bị buộc tội với 15 tội danh phá hoại khác xảy ra ở Manhattan. Ba vụ trong số đó là các vụ tấn công vào nhà thờ.

Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy người đàn ông đến gần nhà thờ và ném một vật nặng qua cửa kính sau đó chạy trốn khỏi hiện trường. Cảnh sát cho biết đó là chiếc cờ lê và nó rơi trúng vào phòng của ĐHY Dolan, vì nơi ở của ngài thuộc một phần của nhà thờ. ĐHY Dolan không ở trong phòng lúc xảy ra vụ việc và cũng không có ai bị thương.

Theo CNA

Người Công giáo Indonesia tưởng nhớ nhà truyền giáo người Ba Lan

Linh mục Jan Olecki
Nguồn ảnh: RVAsia

Các tín hữu Indonesia bày tỏ lòng kính trọng đối với cha Jan Olecki, một linh mục người Ba Lan. Gần 50 năm trước, ngài là người đã đến và dành cả cuộc đời để thực thi sứ mạng truyền giáo tại Indonesia.

Cha Jan Olecki sinh ngày 03/12/1934 tại thị trấn Mroczno thuộc Giáo phận Toruń, Ba Lan. Cha được thụ phong linh mục vào ngày 29/1/1961. Cha đến Indonesia vào năm 1965 và ngài là một trong 20 nhà truyền giáo đến quốc gia này.

Ngài từng có một thời gian dạy tiếng Latinh, tiếng Đức tại tiểu chủng viện. Sau đó, ngài trở thành hiệu trưởng của chủng viện từ năm 1974-1978. Kết thúc nhiệm kỳ, ngài phục vụ tại các giáo xứ. Ngài đi bộ hoặc cưỡi ngựa từ làng này qua làng khác.

Trước khi về nước vào năm 2012, ngài đã cử hành Thánh lễ với các “học trò cũ”. Ngài qua đời tại quê hương vào ngày 04/11/2022, hưởng thọ 88 tuổi. Cha Jan Olecki được nhớ đến như một vị chủ chăn tốt lành, giản dị và luôn cầu nguyện. Ngài là người đã chạm đến cuộc sống của nhiều người trong suốt 5 thập kỷ ra đi truyền giáo.

Theo UCA News  

Khánh Ly – WTGPHN

Nguồn tin: www.tonggiaophanhanoi.org

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây