Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Tổng giáo phận Seoul tôn vinh các vị tử đạo trong “Tháng các vị Tử đạo”

Trong tháng 9, “Tháng các vị Tử đạo”, tổng giáo phận Seoul đã tổ chức một loạt các chương trình và hoạt động để tôn vinh các vị tử đạo, các thánh và các nhân vật anh hùng của Giáo hội Đại Hàn.
Tổng giáo phận Seoul tôn vinh các vị tử đạo trong “Tháng các vị Tử đạo”

Giáo hội Hàn quốc cử hành “Tháng các vị Tử đạo” vào tháng 9, để tôn vinh các vị tử đạo và những anh hùng của Giáo hội trong những ngày đầu của Giáo hội Công giáo nước này. Sự hy sinh và tử đạo của các ngài đã đặt nền móng cho một Giáo hội ngày nay có khoảng 6 triệu tín hữu, với khoảng 6.000 linh mục và 12.000 tu sĩ.

Tại Seoul, Đức Hồng y Anrê Yeom Soo-jung, tổng giám mục Seoul, và các giám mục đã đồng tế Thánh lễ hôm 1/9, tại nhà thờ chính toà Myeongdong, khai mạc “Tháng các vị Tử đạo”.

Chứng tá của thánh Anrê Kim

Để kỷ niệm 200 năm ngày sinh của thánh Anrê Kim, Uỷ ban nghiên cứu lịch sử Giáo hội Hàn quốc đã xuất bản cuốn sách bằng tiếng Anh có tựa đề: Những lá thư của thánh Anrê Kim Tae-gon: Nhân kỷ niệm 200 năm ngày sinh của ngài”, một sưu tập các lá thư của thánh nhân, cho thấy tinh thần và hơi thở của một người can đảm làm chứng cho đức tin của mình, đã sống như một ngọn lửa với tư cách là một linh mục và nhà truyền giáo, và được Thiên Chúa kêu gọi”.

Qua tác phẩm, Giáo hội cũng hy vọng nhận ra và nhắc nhở các linh mục, tu sĩ và giáo dân tổng giáo phận Seoul và của Giáo hội Hàn Quốc canh tân tinh thần. Nó cũng nhằm mục đích phổ biến và truyền bá đời sống đức tin của những Kitô hữu Hàn Quốc tiên khởi, những người đã đón nhận Công giáo mà không do ảnh hưởng nhiều bởi các nhà truyền giáo nước ngoài.

“Đồng hành với tình yêu vào tháng 9”

Ủy ban tôn vinh các vị tử đạo của Tổng giáo phận Seoul đã tổ chức chương trình “Đồng hành với tình yêu vào tháng 9”, bao gồm nhiều cuộc triển lãm, trình diễn, các cuộc hành hương đi bộ và các Thánh lễ đặc biệt trong Tháng các vị Tử đạo. Các tín hữu của Tổng giáo phận Seoul đã đến viếng các đền thánh các vị tử đạo và các di tích lịch sử trên Tuyến đường Hành hương Công giáo Seoul, được Vatican tuyên bố là Địa điểm Hành hương Quốc tế Châu Á đầu tiên vào năm 2018 và bao gồm ba phần: Con đường Tin mừng, Con đường Sự sống Vĩnh cửu và Con đường Hiệp nhất. 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: www.vaticannews.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây