Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Thánh lễ Khai giảng Sinh Viên Công Giáo Vùng Thủ Đức trong mùa Covid 2021

Thánh lễ Khai giảng Sinh Viên Công Giáo Vùng Thủ Đức trong mùa Covid 2021

Không ồn ào và cũng chẳng tấp lập rộn ràng như mọi năm. Thánh lễ Khai giảng Sinh Viên Công Giáo Vùng Thủ Đức trong mùa Covid vẫn thắp sáng lên một tương lai tràn đầy hy vọng.

“Mạch” được gợi hứng từ câu Lời Chúa “Thầy là cây nho, các con là cành” (Ga 15,5) là chủ đề định hướng cho Thánh lễ khai giảng năm học 2021-2022 của Sinh viên Công giáo Vùng Thủ Đức (SVCG Vùng Thủ Đức) vào lúc 8g30 ngày 10.10.2022 tại Nhà nguyện Học Viện Thánh Giuse Dòng Tên.

Chủ tế Thánh lễ là cha Đa-minh Vũ Duy Cường, S.J. Đồng tế với ngài có cha Giuse Trịnh Duy Suýt, S.J, cha Giuse Phạm Tuấn Nghĩa, S.J và cha Antôn Nguyễn Cao Siêu, S.J. Tham dự Thánh lễ có thầy đặc trách SVCG Vùng Thủ Đức, thầy Phao-lô Nguyễn Hữu Phong, S.J, cùng quý thầy, quý sơ phụ trách và có 11 Nhóm thuộc SVCG Vùng Thủ Đức cùng hiện diện.

Mở đầu bài chia sẻ, cha Đa-minh khởi đi từ nỗi khao khát của chàng thanh niên trong đoạn Tin Mừng Chúa Nhật 28 thường niên Năm B: “Thưa Thầy nhân lành, tôi phải làm gì để được sự sống đời đời làm gia nghiệp?” (Mc 10,17b). Ngài chia sẻ: “khao khát của chàng thành niên trong Tin mừng cũng là khao khát chung của con người hôm nay. Đặc biệt, trong thế giới hôm nay con người phải đối diện với những bấp bênh, thách đố vì đại dịch. Chàng thanh niên đã chạy đến với Chúa để tìm ý nghĩa giá trị sống cho mình. Tuy nhiên, trước lời mời gọi của Chúa: “Hãy bán những gì anh có mà cho người nghèo!” Chàng thanh niên đã sa sầm nét mặt và buồn rầu bỏ đi.”

Ngài kết thúc: “mỗi người trong chúng ta không chỉ sở hữu những giá trị cao quý như tài năng, sức khỏe mà còn cả ý riêng, sự tự do; chúng có thể là những rào cản, cản chúng ta sống theo Chúa. vậy, xin cho chúng ta nhận ra những gì ta đang có và đâu là những gì mời gọi ta buông bỏ để thuộc trọn về Chúa hơn. Và cũng xin cho chúng ta được ơn bình tâm trước mọi thụ tạo để những giá trị của Chúa soi sáng và dẫn đưa ta đến hạnh phúc đích thực mà ta tìm kiếm.”

Sau lời nguyện hiệp lễ, bạn Trưởng Vùng F3 đại diện để cảm ơn quý cha, quý thầy và các bạn đã tổ chức Thánh lễ Khai Giảng bằng trực tiến được diễn ra linh thiêng, tuy xa nhau nhưng vẫn ấm lòng. Bạn Trưởng Vùng F2 cũng đại diện cám ơn cha Giuse Trịnh Duy Suýt, S.J đã hướng dẫn SVCG Vùng Thủ Đức trong hai năm qua và bạn cũng cảm ơn quý thầy đã đồng hành với các Nhóm trong một năm qua.

Đáp từ, cha Antôn Nguyễn Cao Siêu, S.J chúc mừng ngày Khai giảng của SVCG Vùng Thủ Đức và ngài ấn tượng mạnh mẽ chủ đề “Mạch” trong năm học này như là mạch nước tuôn chảy và đem lại sức sống cho con người. Ngài nhắn nhủ các bạn cần xây dựng và nuôi dưỡng trong năm học này: (1) Mạch Giêsu; (2) Mạch Tình Bạn và (3) Mạch Tri Thức

Thánh lễ kết thúc lúc 9g30 trong niềm hân hoan, tiến đến phần sinh hoạt với phần giới thiệu quý Thầy đồng hành và Ban Điều hành; phần Giao lưu văn nghệ các Nhóm; sau cùng là Phút hồi tâm và kết thúc.

Ban Truyền Thông Học Viện

Nguồn tin: www.dongten.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây