Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


"Lâu lâu một chuyện" - Ấm áp nghĩa tình trên đường về quê tránh dịch

"Lâu lâu một chuyện" - Ấm áp nghĩa tình trên đường về quê tránh dịch
Hừng đông đã ló dạng, xua đi bao u uẩn của bóng đêm. Tình người đã tỏa sáng, sưởi ấm qua mọi cung đường về quê.

Sài Gòn là quê hương thứ hai, Sài Gòn đã cưu mang biết bao nhiêu cuộc sống. Nhờ Sài Gòn mà không ít người được tiến thân, được nuôi sống. Thế mà, giờ đây rất nhiều và rất nhiều người phải từ giã chốn này để về quê. Vâng, Sài Gòn đã bệnh, Sài Gòn đã bị đau.

“Nỗi đau” này không của riêng ai? Trong nỗi đau hôm nay của Sài Gòn đã lộ ra những đốm sáng nghĩa tình, những nghĩa cử yêu thương. Ngoài các chuyến hàng, nhu yếu phẩm từ Chương trình Thương quá Sài Gòn ơi! Còn có những điểm tiếp ứng dọc quốc lộ được hình thành hầu giúp đỡ bà con trên đường về quê.

Mỗi ngày có hàng ngàn người từ Sài Gòn và các tỉnh lân cận trở về ngang qua Vinh Hương bằng xe máy; họ là học sinh, sinh viên, lao động tự do, công nhân các xí nghiệp…. Trong suốt hành trình, họ đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các nhóm thiện nguyện, các nhà hảo tâm.

Được biết trong khu vực Đăk Mil từ giáo xứ Đức Hạnh lên đến Bác Ái có rất nhiều điểm phát tặng miễn phí thức ăn, thức uống, thậm chí hỗ trợ cả xăng và sửa, vá xe khi găp sự cố trên đường. Nhưng, điểm mà người viết muốn nói đến, họ chuyên phục vụ ban đêm, bởi hầu như dọc tuyến vào thời khắc này không hàng quán nào mở cửa, hơn nữa, vì dịch bệnh người đi đường cũng ái ngại việc tiếp xúc, đó là nhóm của anh Giuse Nguyễn Ngọc Hải thuộc giáo họ Vinh Sơn (Nhà Xe Ngọc Hải)

Nhà Xe Ngọc Hải trước đây đã thực hiện được 2 chuyến xe 0 đồng đi Sài Gòn, trong những chuyến này, anh ưu tiên giúp chuyển hàng và phát tặng đến  “người nhà Vinh Hương”, sau đó lại chuyển giao đến bà con Sài Gòn đang gặp khó khăn vì dịch bệnh.

Thực tế nhất tại quê hương, anh đã kêu gọi những nhà hảo tâm và các thành viên thiện nguyện hợp lực phát hơn 8000 phần quà trong 4 đêm qua. Gần đây nhất là tối 31.07.2021, điểm phát gần cổng nhà thờ Vinh Hương, nhóm của anh đã tặng hơn 3000 phần ăn, nước uống.

Giữa đêm khuya khoắt, khi mọi người đang an giấc, thì nhóm của anh, những người con của Đức Kitô đang mang trong mình thao thức muốn được thể hiện tình yêu thương, cống hiến. Với trang phục bảo hộ “kín cổng cao tường”, họ không hề biết đến mệt mỏi và vẫn luôn vui cười, cởi mở khi được đón từng đoàn xe đến gần. Mỗi phần quà trao đi, lại nhận thêm một niềm vui và hạnh phúc.

Những ấm áp trên đường về quê hôm nay là sự hiệp thông trong yêu thương, là sự kết nối giữa Thiên Chúa - con người và giữa con người với nhau.

Hy vọng những hoạt động thực tiễn của nhóm Thiện nguyện Nhà Xe Ngọc Hải sẽ lan tỏa.

Việc làm của quý vị là đang cộng tác vào công trình cứu độ của Thiên Chúa. Nguyện xin Chúa cùng hoạt động với các thành viên của nhóm.

Được biết, tối nay 01.08.2021, nhóm sẽ tiếp đón phục vụ 6 - 7000 người trở về, đây có lẽ là đêm cuối cùng theo chỉ thị "Ai ở đâu ở đấy".

 
Chuẩn bị lên đường
Khởi hành
Trời mưa thì mặc trời mưa
 
Đón mời
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Cao Hướng

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây