Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Khốn cho các ngươi, hỡi các nhà thông luật! Bởi các ngươi đã cất giấu chìa khóa của sự hiểu biết – Suy niệm ngày 14.10.2021

Thứ năm, sau Chúa Nhật XXVIII Thường Niên B

Thứ năm, sau Chúa Nhật XXVIII Thường Niên B

Suy niệm: Lc 11, 47-54

Vậy làm cách nào mà những nhà thông luật này cất giấu “chìa khóa tri thức” (Lc 11, 52)? Nếu xem phần còn lại của đoạn Tin Mừng này, chúng ta có thể nhận được một số manh mối.

Chúa Giêsu buộc tội những người thông luật này không tiếp nhận vương quốc mà Ngài đã rao giảng – không muốn “vào” vương quốc đó (xem câu 52) -và do đó ngăn cản người khác đón nhận vương quốc đó. Chứng từ ​​của họ về thái độ thù địch và chống đối Chúa Giêsu khiến những người khác nghi ngờ và không cho họ đi theo Chúa Giêsu. Hơn nữa, có thể họ đã công khai khiến mọi người tránh xa bằng cách tung tin đồn thất thiệt về Chúa Giêsu hoặc đe dọa bất kỳ ai theo Ngài bằng sự phán xét của Thiên Chúa. Chúng ta cũng có thể cho rằng sự giả hình của họ đã ngăn cản mọi người nhìn thấy bản chất thật sự của Thiên Chúa.

Nhưng cũng giống như những người thông giáo này lấy đi chìa khóa kiến ​​thức bằng lời nói và hành động của họ, chúng ta có thể truyền lại chìa khóa đó bằng lời nói và hành động đầy Thánh Thần của chính mình. Một cách hữu hiệu mà chúng ta có thể làm là cố gắng đối xử với mọi người xung quanh bằng tình yêu thương và sự tôn trọng mà chúng ta đã nhận được từ Chúa Giêsu. Tất nhiên, lời nói của chúng ta đôi khi có thể có hiệu quả, nếu chúng ta có thể tìm ra cách để nói về mối quan hệ của chúng ta với Chúa mà không có vẻ gì là thúc ép. Nhưng những lời chúng ta nói sẽ có tác dụng lớn hơn nhiều nếu chúng được hỗ trợ bằng những hành động yêu thương, rộng lượng, nhân từ và trắc ẩn. Bởi vì sự thật là, chúng ta càng cố gắng thuyết phục mọi người, chúng ta càng có nguy cơ xa lánh họ – hoặc thậm chí xuyên tạc về Chúa.

Cũng như mọi thứ khác trong đời sống người tín hữu, chia sẻ chìa khóa kiến ​​thức bắt đầu bằng tình yêu thương – tình yêu thương của Đức Kitô dành cho bạn, khiến bạn hạ mình và dạy bạn yêu thương mọi người xung quanh. Bắt đầu với điều đó và bạn sẽ thấy dễ dàng hơn khi biết khi nào Thánh Thần thúc giục bạn chia sẻ về đức tin hoặc mối quan hệ của bạn với Chúa.

Chúa Giêsu muốn tất cả chúng ta trở thành nhân chứng của Ngài. Ngài muốn tất cả chúng ta chia sẻ chìa khóa để biết Ngài và yêu mến Ngài. Hãy tiếp nhận lời mời gọi đó.

Lạy Chúa, xin hãy giúp con tìm ra cách để chia sẻ chìa khóa kiến ​​thức với mọi người mà con gặp hôm nay.

Theo The Word Among Us
Br. Paul Thanh Vu, SDD. chuyển ngữ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây