Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Ta trừ quỷ là nhờ ngón tay của Thiên Chúa – Suy niệm ngày 8.10.2021 0

Thứ sáu, sau Chúa Nhật XXVII Thường Niên B

Thứ sáu, sau Chúa Nhật XXVII Thường Niên B

Suy niệm: Lc 11, 15-26

Khi Chúa Giêsu sử dụng hình ảnh ấn tượng này, người nghe có thể nhớ lại hai câu chuyện trong Kinh thánh Do thái. Những câu chuyện này chứng minh – theo phong cách ngoạn mục – chiến thắng của Thiên Chúa trước kẻ thù và tình yêu của Ngài dành cho dân mình.

Câu chuyện đầu tiên đến từ Sách Xuất hành. Bực tức trước những tai vạ mà Môisen đang giáng xuống Ai Cập, các pháp sư của Pharaô đã cảnh báo vua của họ rằng: “Đây là ngón tay của Thiên Chúa” (Xh 8, 15). Ý chí sắt đá của Pharaô cuối cùng đã bị phá vỡ, và ông đã phóng thích dân Chúa khỏi ách nô lệ.

Câu chuyện thứ hai đến từ Sách Đanien. Trong khi Vua Belshazzar của Babylon đang nhấm nháp rượu từ chiếc cốc bị đánh cắp từ Đền thờ ở Giêrusalem, các ngón tay của một bàn tay đột nhiên xuất hiện và khắc một bản án lên tường cung điện. Chỉ vài giờ sau, Babylon bị cướp phá, và Belshazzar bị lật đổ.

Vì vậy trong Tin mừng, khi Chúa Giêsu mô tả Satan như một kẻ mạnh canh giữ cung điện, chúng ta có thể hình dung Pharaô hoặc Belshazzar đang ngồi trên ngai vàng của họ để áp bức dân Chúa. Nhưng chúng ta cũng có thể nhớ lại rằng giống như các chúa tể loài người đó, Satan đã bị “một kẻ mạnh hơn hắn” lật đổ (Lc 11, 22). Đó là Chúa Giêsu! Và Chúa Giêsu đã làm điều đó không gì khác hơn là nhờ “ngón tay của Thiên Chúa” (11, 20). Đó là một trận đấu công bằng! Chúa Giêsu đơn giản là quyền năng hơn nhiều so với ma quỷ.

Trong cuộc đời của mình, Chúa Giêsu đã nhiều lần xung đột với Satan và ác thần. Chỉ cần nghĩ về tất cả những quỷ dữ mà Ngài đuổi ra hoặc nhớ lại sự cám dỗ của Ngài trong sa mạc. Nhưng cuộc xung đột lớn nhất – và chiến thắng vang dội nhất – đã diễn ra trên thập tự giá. Tại đó, Chúa Giêsu đã lật đổ triều đại của Satan và đã công khai “bêu xấu chúng” (Col 2, 15). Và Ngài đã làm được điều đó, không phải bằng cách tham gia chiến đấu tay đôi, mà bằng hành động yêu thương hiến thân khiêm nhường nhất, mạnh mẽ nhất mà thế giới từng thấy.

Hôm nay, bạn có thể dành một chút thời giờ để ca ngợi Chúa Giêsu đã chiến thắng trận chiến này trên thập tự giá không? Hãy nhớ rằng bạn không cần phải sợ điều ác bởi vì Chúa Giêsu, Đấng mạnh hơn, đang sống trong bạn. Ngài có thể bảo vệ bạn chỉ bằng “ngón tay của Thiên Chúa”.

Lạy Chúa Giêsu, con ngợi khen Chúa vì Chúa đã đánh bai Satan và mọi công việc của hắn.

Theo The Word Among Us
Br. Paul Thanh Vu, SDD. chuyển ngữ

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây