Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Thiên đàng trong lời kể

Thiên đàng trong lời kể


Ngoại kể về thiên đàng sinh động lắm. Ngoại biểu các thiên thần và thánh ở trên thiên đàng bên cạnh chầu Chúa. Mà thiên đàng thì vui vẻ quá trời quá đất. Thằng cháu nhỏ xíu ngẩn ngơ hỏi:

-“Ủa! mà ở đó có gì dzui dzậy ngoại?”

Ngoài cười rờ đầu thằng cháu, trả lời:

-“Ở trên đó nhà cửa rộng lắm! Chứa hết người ở cái thế gian này mà vẫn còn dư chỗ. Trên đó có các thiên thần bay qua bay lại, có các thánh đàn ca múa hát cho Chúa nghe tối ngày. Yến tiệc suốt ngày linh đình hổng ngớt.”

Thằng nhỏ nghe xong hỏi ngoại:

-“Ủa! Dzậy ở trển Chúa với các thánh hổng ngủ hả ngoại?”

Ngoại cũng giật mình chậc lưỡi

-“Ờ hén! Mà… Chắc hổng ngủ!”

Rồi ngoại giả lả:

-“Mà… làm thánh thì ngủ làm chi! Ngắm Chúa sướng thấy mồ! Khỏi ngủ!”

Hẳn khi nghe kể lại mẫu tưởng tượng trên chắc nhiều người sẽ bật cười vì nét ngây ngô quá đỗi trong nội dung được truyền tải. Mà cũng không ít người phê phán: “Trời! Dạy cháu mà dạy vậy chắc hỏng bét! Đức tin chắc loạn hết!”

Đứa cháu khờ khạo năm nào nay lớn rồi, được học biết nhiều điều, được nghe giải thích cụ thể về những hạn từ “thiên đàng”, “Chúa”, “các thánh”… Những điều ấy rất khác, khác hẳn 180 độ so với tưởng tượng của ngoại. Nhưng… đứa cháu không coi thường lời kể của ngoại.

Chính lời kể đơn sơ, mộc mạc ấy xui khiến nó có ao ước từ bé: “Dzậy mai mốt con muốn ở thiên đàng, muốn đàn hát dzới các thánh để Chúa nghe thỏa thích luôn!”. Rồi có ngày trên đường đi tham dự Thánh Lễ trở về, nó tự hỏi: “Mình phải làm gì để được ở trên thiên đàng? Được ở với Chúa và và các thánh?” Và kết quả là bây giờ thằng cháu của ngoại chọn cho mình ơn gọi dâng hiến.

Chỉ khác là giờ đây cháu không còn tin sái cổ cái chuyện thiên thần bay qua lại hay chuyện các thánh đàn hát và yến tiệc suốt ngày, nhưng cháu rút tỉa từ lời kể mộc mạc ấy chính niềm vui đích thực khi được cận kề Thiên Chúa khi phấn đấu sống trót đời này cho lý tưởng Nước Trời, như gương các thánh đã sống ở trần gian này.

Mà cũng có những lúc học hành mỏi mệt, suy ngẫm nhiều thứ khiến đầu óc lung tung, hệ thống quá nhiều khiến đầu óc ra khô ráp, đứa cháu lại muốn nhớ đến lời kể của ngoại, muốn tìm an ủi nơi niềm vui ngây ngô khi có Chúa ngự, nơi các thiên thần bay tá lả, nơi các thánh đàn hát. Chỉ là chút an ủi thoảng qua. Viễn vông mà cho hy vọng nhiều lắm!

Little Stream

Nguồn tin: www.dongten.net

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây