Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


205 nơi thờ phượng của các tôn giáo bị phá huỷ trong 6 tháng chiến tranh Ucraina

205 nơi thờ phượng của các tôn giáo bị phá huỷ trong 6 tháng chiến tranh Ucraina
Từ ngày 24/02 đến 23/8/2022, ít nhất có 205 nơi thờ phượng của các tôn giáo ở Ucraina bị phá huỷ hoàn toàn hoặc một phần do cuộc tấn công của Nga.
 

Theo Cơ quan Nhà nước về các vấn đề Dân tộc và Tự do Lương tâm của Ucraina, và Hội thảo Nghiên cứu Học thuật về Tôn giáo, các nơi thờ phượng bị thiệt hại do các cuộc tấn công của Nga gồm: 5 đền thờ Hồi giáo, 5 hội đường Do Thái, và nhiều nhất là 195 nhà thờ Kitô giáo.

Trong số 195 nơi thờ phượng của các Giáo hội Kitô bị phá huỷ, Giáo hội Tin Lành bị thiệt hại nhiều nhất, gồm 29 nhà thờ. Tiếp đến là Giáo hội Chính thống Ucraina với 20 nhà thờ bị thiệt hại. Giáo hội Công giáo bị thiệt hại 7 nhà thờ. Cuối cùng là Chứng nhân Giêhôva có 7 nơi thờ phượng bị phá huỷ do chiến tranh.

Các khu vực có các nơi thờ phượng bị phá huỷ nhiều nhất gồm: 56 ở Luhansk, 48 ở Donetsk, tiếp theo là Kiev 34 và Kharkiv là 25.

Theo những con số này thì số các nơi thờ phượng bị thiệt hại do chiến tranh ngày càng gia tăng. Vì vào tháng Ba, Cơ quan Nhà nước về các vấn đề Dân tộc và Tự do Lương tâm của Ucraina cũng đã đưa tin về những thiệt hại của các nơi thờ phượng do chiến tranh. Theo đó, tính đến ngày 25/3, vì chiến tranh, mỗi ngày ở Ucraina có hai toà nhà tôn giáo bị hư hại. Tổng cộng từ khi chiến tranh bắt đầu cho đến cuối tháng Ba, có tất cả 59 toà nhà hoặc tài sản của các tôn giáo bị hư hại.

Rồi vào ngày 24/6. Bộ văn hóa và thông tin của Ucraina đã ghi nhận có 396 trường hợp về các tội ác chiến tranh của Nga chống lại gia sản văn hóa của Ucraina, trong số này có 144 thánh đường và cơ sở tôn giáo.

Vào cuối tháng Bảy, Cơ quan Nhà nước về các vấn đề Dân tộc và Tự do Lương tâm của Ucraina cũng đã thống kê, và cho biết trong năm tháng chiến tranh, đã có 183 thánh đường ở Ucraina bị phá hủy hoặc hư hại nặng.

Ngọc Yến - Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây