Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


ĐTC chia buồn về sự qua đời của hoàng thân Philip

Như nhiều lãnh đạo trên thế giới, Đức Thánh Cha Phanxicô và các vị lãnh đạo của các Giáo hội Công giáo và Anh giáo tại Anh đã gửi lời chia buồn về sự qua đời của hoàng thân Philip. Các ngài đánh giá cao sự dấn thân và phục vụ của ông cho gia đình và công ích xã hội.


Ngày 9/4/2021 Hoàng gia Anh đã thông báo rằng Hoàng thân Philip, công tước xứ Edinburgh, phu quân của Nữ hoàng Anh vừa qua đời, hưởng thọ 99 tuổi.

Đức Thánh Cha nhớ đến sự dấn thân của Hoàng thân Philip cho hôn nhân và gia đình, cho công ích

Trong điện thư gửi Nữ hoàng Elizabeth, Đức Hồng y Quốc vụ khanh Tòa Thánh Pietro Parolin cho biết Đức Thánh Cha Phanxicô đau buồn về sự ra đi của Hoàng thân Philip và gửi lời chia buồn đến Nữ hoàng và các thành viên Hoàng gia. Đức Thánh Cha nhớ đến những cống hiến của Hoàng thân cho hôn nhân và gia đình, cuộc đời phục vụ công ích và dấn thân cho giáo dục và thăng tiến các thế hệ tương lai. Ngài phó thác Hoàng thân cho tình yêu thương xót của Chúa Ki-tô và cầu xin Chúa ban phúc lành an ủi và bình an cho Nữ hoàng và những người đang thương khóc Hoàng thân trong niềm hy vọng chắc chắn về sự phục sinh.

Đức Hồng y Nichols: Hoàng thân Philip là tấm gương về lòng trung thành kiên định

Tại Anh, trong một thông cáo ngắn, Đức Hồng y Vincent Nichols, Chủ tịch Hội đồng giám mục Anh đã khen ngợi Hoàng thân Philip là một tấm gương về lòng trung thành kiên định và thi hành nghĩa vụ được giao một cách vui tươi. Ngài cầu nguyện cho Nữ hoàng và toàn Hoàng gia. Ngày 10/4 Đức Hồng y đã dâng Thánh lễ tại nhà thờ chính tòa Westminster cầu nguyện cho linh hồn của Hoàng thân Philip.

Đức tổng giám mục Eamon Martin nêu bật hoạt động bác ái của Hoàng thân Philip

Đức tổng giám mục Eamon Martin của giáo phận Armagh, Giáo chủ Công giáo toàn Ai-len bày tỏ đau buồn khi nghe tin về sự qua đời của Hoàng thân Philip. Ngài nhắc đến hoạt động bác ái của hoàng thân Philip, đặc biệt chuyến thăm Ai-len vào năm 2011, cùng với Nữ hoàng Elizabeth, là khoảnh khắc quý giá của hòa bình và hòa giải và là minh chứng lịch sử về tầm quan trọng của sự hiểu biết lẫn nhau và mối quan hệ tôn trọng giữa các hòn đảo này.

Giám mục Mark Davies của Shrewburry ở Anh, Đức tổng giám mục C-harles Scicluna của Malta, Hội Hiệp sĩ Malta ở Anh, cũng chia buồn với Nữ hoàng và cầu nguyện cho hoàng thân Philip.

Đức tổng giám mục Anh giáo Justin Welby: Hoàng thân Philip là gương mẫu phục vụ tha nhân

Đức tổng giám mục Anh giáo Justin Welby của giáo phận Canterburry cũng gửi lời chia buồn và thương tiếc sự ra đi của Hoàng thân, một người với cuộc đời phục vụ tận tụy. Đức tổng giám mục Welby nhấn mạnh rằng hoàng thân Philip đã "không ngừng đặt lợi ích của người khác lên trên lợi ích của mình, là gương mẫu đặc biệt về việc phục vụ của Ki-tô hữu".

Tổng giám mục giáo phận Canterburry của Anh giáo ghi nhận di sản lớn lao mà Hoàng thân Philip để lại. “Công việc của ông với vô số tổ chức và tổ chức từ thiện phản ánh mối quan tâm toàn cầu và trên phạm vi rộng của ông về các vấn đề như môi trường, thể thao, thiết kế, kỹ thuật và đối thoại liên tôn.” Ông là mẫu mực vì “sức mạnh linh hồn và ý thức sâu sắc dấn thân phục vụ tha nhân", những đức tính rất cần thiết, đặc biệt hiện nay, trong thời điểm đại dịch virus corona.

Cùng với Nữ hoàng Elizabeth, Hoàng thân Philip đã gặp 4 Giáo hoàng: gặp Đức Gioan XXIII vào năm 1961, Đức Gioan Phaolô II vào các năm 1980 và 2000, Đức Biển Đức năm 2010 và Đức Phanxicô năm 2014.
 

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: www.vaticannews.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây