Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Bảo tàng Vatican mở cửa trở lại miễn phí vào Chúa nhật cuối tháng

Bảo tàng Vatican mở cửa trở lại miễn phí vào Chúa nhật cuối tháng. Trong khi đó, các chuyến tham quan có hướng dẫn viên có thể đặt trước trực tuyến sẽ có giá ưu đãi.
Bảo tàng Vatican mở cửa trở lại miễn phí vào Chúa nhật cuối tháng


Ngày 08/3/2020, do đại dịch, Bảo tàng Vatican phải đóng cửa. Sau đó, ngày 01/6 Bảo tàng được phép mở cửa trở lại nhưng chỉ nhận khách tham quan đã đăng ký trước. Từ đó, theo tình hình đại dịch, có thời điểm Bảo tàng phải đóng cửa, và cũng có thời điểm được mở cửa.

Trong thời gian phải đóng cửa, bà Barbara Jatta, Tổng Giám đốc Bảo tàng cho biết, số người viếng thăm Bảo tàng Vatican qua các mạng xã hội gia tăng. Điều này cũng nhờ sự cộng tác của Bộ truyền thông của Tòa Thánh và việc xuất bản các Video “Diện đối diện” (Face to face). Bà cho biết thêm: “Mặc dù có những lúc phải đóng cửa, nhưng hoạt động bên trong Bảo tàng Vatican chưa bao giờ dừng lại. Chúng tôi tận dụng cơ hội trong thời gian khi các cuộc triển lãm và sự kiện bị đình chỉ, để tập trung vào các bộ sưu tập, vào việc duy trì không gian triển lãm và lưu trữ, vào danh mục, nghiên cứu và xuất bản”.

Cho tới nay, tình hình đại dịch đã tương đối ổn đỉnh, Ban Giám đốc Bảo tàng Vatican đã quyết định mở cửa trở lại miễn phí cho khách viếng thăm vào Chúa nhật cuối tháng. Trong dịp này, Bảo tàng cũng mở cửa cách đặc biệt một số nhà nguyện, phòng trưng bày đã có từ năm 1506, khi Đức Giáo Hoàng Julius II quyết định thành lập một bộ sưu tập các tác phẩm điêu khắc cổ đại.

Khách tham quan cũng có thể đặt trước trực tuyến chuyến tham quan có hướng dẫn viên cho cá nhân hoặc nhóm đến Bảo tàng và Nhà nguyện Sistine, với mức giá ưu đãi, nghĩa là giảm giá vé vào cửa.

Bằng cách này, mở cửa miễn phí Chúa nhật cuối tháng sẽ càng đặc biệt hơn, đáp ứng yêu cầu của công chúng, ngày càng có nhiều người quan tâm muốn biết đến Bảo tàng Vatican.

Một trong những nguồn thu nhập chính của Vatican là Bảo tàng Vatican, nơi đón trung bình khoảng 20.000 lượt khách mỗi ngày. Khi phải đóng cửa, Tòa Thánh đã mất khoảng hơn 20 triệu euro thu nhập từ vé vào Bảo tàng, cộng với các chi phí về tiền lương và chi phí hoạt động.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây