Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Đại hội Thánh Thể năm 2024 sẽ được tổ chức tại thành phố Quito của Ecuador

Ngày 9/9/2021, Đức tổng giám mục Alfredo Espinoza của tổng giáo phận Quito, đã chủ sự Thánh lễ tại Đại hội Thánh Thể lần thứ 52 ở Budapest, Hungary. Trong bài giảng ngài đã thông báo rằng Đại hội Thánh Thể lần tới, vào năm 2024, sẽ được tổ chức tại Quito của Ecuador.
Đại hội Thánh Thể năm 2024 sẽ được tổ chức tại thành phố Quito của Ecuador

Cuộc cách mạng của tình yêu

Đức cha Espinoza cũng xác định rằng Đại hội Thánh Thể Quito 2024 sẽ xoay quanh chủ đề Thánh Tâm Chúa Giêsu, “nhân kỷ niệm 150 năm ngày Thánh hiến Ecuador cho Thánh Tâm Chúa, chính là điều dạy chúng ta tình yêu và lòng thương xót”. Do đó, Đức cha khuyến khích mọi người theo hành trình giữa Budapest và Quito bằng cách sống cuộc cách mạng của tình yêu”.

Đức Tổng giám mục của Quito khẳng định: “Vào năm 2024, chúng tôi chờ anh chị em tại ‘thành phố Bác ái của Thiên Chúa’ như tên gọi của Quito. Chúng tôi chờ anh chị em ở Ecuador, ‘Trung điểm của thế giới’, nơi tình yêu của Chúa Kitô Thánh Thể sẽ thúc đẩy chúng ta trong cuộc cách mạng của tình yêu và trong việc biết cách lên đường, phân phát và chia sẻ cuộc sống của chúng ta với người anh em bị xã hội vứt bỏ. Từ tình yêu tha thứ đến tình yêu thương liên đới”.

Đức tổng giám mục Espinoza cầu xin sự che chở của Đức Trinh Nữ El Quinche, bổn mạng của tổng giáo phận Quito, “đồng hành với chúng ta trên hành trình đến Quito”. Ngài thúc giục: “Chớ gì chúng ta rời nơi đây, từ Budapest đến toàn thế giới, để cách mạng hoá bằng tình yêu, biến đổi thế giới của chúng ta bằng tình yêu”.

Phái đoàn Giáo hội Ecuador tại Budapest

Trong phái đoàn đại diện Giáo hội Ecuador tham dự Đại hội Thánh Thể tại Budapest, ngoài Đức tổng giám mục Espinoza, còn có Đức tổng giám mục Luis Cabrera của Guayaquil, cũng là chủ tịch Hội đồng giám mục Ecuador; Đức cha David de la Torre, Giám mục Phụ tá của Quito, kiêm Tổng Thư ký Hội đồng giám mục; và cha Maximiliano Ordóñez, Phó Tổng Thư ký Hội đồng giám mục.

Bên cạnh đó, phái đoàn còn có các giám mục và linh mục của tổng giáo phận Quito: Đức cha Danilo Echeverría, Giám mục Phụ tá của Quito; Cha Gilmer Giménez, Tổng Thư ký Tổng Giáo phận Quito; và Cha Juan Carlos Garzón, người sẽ là Tổng thư ký của Đại hội Thánh Thể vào năm 2024.

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: .www.vaticanews.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây