Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


"Đằng sau mỗi hồ sơ y tế là một con người"

"Hạnh phúc hay bất hạnh không phụ thuộc quá nhiều vào kiến ​​thức hay thiếu hiểu biết, mà là yêu hay không yêu, được yêu hay không được yêu" - Lm. Cantalamessa ofm.
Lm. Cantalamessa ofm.

Lm. Cantalamessa ofm.

"Đằng sau mỗi hồ sơ y tế, có một con người", Cha Raniero Cantalamessa nhắc nhở sinh viên và giảng viên tại Đại học Công giáo Thánh Tâm ở Roma, Đài Vatican đưa tin bằng tiếng Ý hôm 18/6.

Nhà thuyết giảng của Nhà Giáo hoàng cử hành Thánh lễ kỷ niệm một trăm năm thành lập trường Đại học, vào ngày 17 tháng 6 năm 2021, tại Bệnh viện Gemelli, trực thuộc Trường Y khoa và Phẫu thuật của Đại học này.

Ngài mời gọi các bác sĩ và bác sĩ tương lai đừng quên rằng "đằng sau hồ sơ y tế và kết quả khám nghiệm, có một con người".

"Thông thường - Cha nói trong bài giảng của mình - một cử chỉ dịu dàng, một nụ cười và một lời nói hy vọng từ phía bạn có thể làm tốt hơn bất kỳ loại thuốc nào. Đừng để kỹ thuật và thiết bị đo đạc thay thế sự tiếp xúc của con người".

Vị tu sĩ dòng Phanxicô nhấn mạnh tầm quan trọng của việc "nuôi dưỡng trái tim cũng như tinh thần" để đưa "ý tưởng và khoa học phục vụ con người", và "không bao giờ ngược lại".

Cha Cantalamessa thúc giục: "Đừng tìm kiếm nâng cao kiến ​​thức nhiều hơn khả năng yêu thương của bạn".

"Nền văn minh do kỹ thuật thống trị của chúng ta cần một trái tim", ngài nhấn mạnh khi nhắc lại rằng Thánh Tâm, mà trường Đại học mang tên, không liên quan đến "một sự kiện trong quá khứ", mà là "một thực thể sống động", cụ thể là "trái tim đang sống và đang đập của Đấng Phục Sinh".

Vị linh mục than thở: "Thật không may, sự phát triển của trí thông minh và khả năng hiểu biết của con người không đi kèm với khả năng yêu thương của họ. Tuy nhiên, "hạnh phúc hay bất hạnh không phụ thuộc quá nhiều vào kiến ​​thức hay thiếu hiểu biết, mà là yêu hay không yêu, được yêu hay không được yêu".

Trong một thời gian dài "chúng ta chỉ làm việc trên một loại máy tính 'biết suy nghĩ', nhưng cho đến nay vẫn chưa có ai tính đến khả năng có một chiếc máy tính 'biết yêu thương', có thể di chuyển, có thể đến với cuộc gặp gỡ của con người bằng cảm xúc, bằng tình thương yêu như từng giúp con người tính toán khoảng cách giữa các vì sao, chuyển động của các nguyên tử và ghi nhớ dữ liệu".

"Chỉ có tình yêu mới cứu rỗi và giải thoát trong khi khoa học và khát khao kiến ​​thức có thể dẫn đến luận phạt", nhà thuyết giảng kết luận.

Tác giả bài viết: ZENIT 05.07.2021, Hélène Ginabat, "Derrière un dossier médical, il y a une personne" - Huuchanh dịch

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây