Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


ĐTC cầu nguyện cho các nạn nhân lũ lụt và lở đất ở Brazil

ĐTC cầu nguyện cho các nạn nhân lũ lụt và lở đất ở Brazil
Trongmột điện thư được ký bởi Đức Hồng y Quốc vụ khanh Toà Thánh Pietro Parolin, gửi đến Đức cha Gregório Paixão Neto, giám mục giáo phận Petrópolis của Brazil, nơi nhiều người chết vì lũ lụt và lở đất, Đức Thánh Cha gửi lời chia buồn và cầu nguyện cho những người đã qua đời được an nghỉ.

 

Thành phố Petrópolis đã bị nhấn chìm trong lũ lụt và lở đất hôm thứ Ba 15/2/2022 do một cơn bão được mô tả là “dữ dội nhất trong nhiều thập kỷ” gây ra.

Chính quyền bang Rio de Janeiro đã xác nhận 117 người chết vì lũ lụt, và lở đất cuốn trôi nhà cửa và xe cộ ở thành phố Petrópolis. Con số người vẫn còn mắc kẹt trong bùn vẫn chưa rõ ràng. Cảnh sát ước tính có ít nhất 116 người vẫn mất tích.

Trong điện thư, Đức thánh Cha nói rằng ngài gần gũi với các gia đình của các nạn nhân và chia sẻ nỗi đau thương của tất cả những người đang thương khóc người thân, hoặc mất nhà cửa và đồ đạc.

Đức Thánh Cha “cầu xin Thiên Chúa, cha của lòng thương xót, cho những người đã khuất được an nghỉ đời đời, ban ơn an ủi cho những nạn nhân mà ngài mong họ được hồi phục nhanh chóng cũng như sự thanh bình và an ủi của niềm hy vọng Kitô giáo cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thử thách đau đớn này.”

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: Vaticannews

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây