Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


ĐTC đau buồn trước vụ tấn công khủng bố vào Nhà thờ Công giáo tại Nigeria

ĐTC đau buồn trước vụ tấn công khủng bố vào Nhà thờ Công giáo tại Nigeria
ĐTC gởi lời chia buồn của mình đối với các nạn nhân của vụ tấn công khủng bố vào một nhà thờ Công giáo ở bang Ondo, tây nam Nigeria khiến hơn 50 người thiệt mạng, trong đó có một số trẻ em.
 

Vào ngày Chúa nhật, khi Nhà thờ đang cử hành Lễ Chúa Thánh Thần, các tay súng đã tiến vào Nhà thờ Thánh Phanxicô Xaviê ở Owo, Nigeria và nổ súng vào các tín hữu.

Các báo cáo ban đầu cho thấy những kẻ tấn công cũng đã cài chất nổ trong cuộc tấn công ở Bang Ondo.

Trước vụ tấn công trên, ĐTC Phanxicô bày tỏ sự gần gũi và cầu nguyện cho các nạn nhân.

Ông Matteo Bruni, Giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh cho biết “ĐTC cầu nguyện cho các nạn nhân và cho đất nước Nigeria đã bị tấn công tàn bạo vào chính thời gian cử hành Thánh lễ, và ĐTC trao phó mọi người trong tay Chúa, để Người gửi Chúa Thánh Thần đến an ủi tất cả.” 

Hàng chục người chết và bị thương

Các bác sĩ địa phương nói với hãng tin Reuters rằng ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công.

Hàng chục người khác bị thương và được đưa đến bệnh viện ở Owo. Các bác sĩ đã kêu gọi hiến máu trên mạng xã hội.

Sự gần gũi của Giám mục

Cha Augustine Ikwu, Giám đốc Truyền thông giáo phận cho biết, Đức Cha Jude Ayodeji Arogundade, Giáo phận Ondo, bày tỏ sự gần gũi của mình với các nạn nhân và gia đình của họ.

Cha Ikwu cũng cho biết, khi nhiều người có thể mất mạng vì vết thương của họ, điều này đã khiến cho sự sợ hãi của các nạn nhân đang gia tăng. Cha cũng đau xót nói rằng Giáo hội đã bị “xúc phạm”.

Cha phủ nhận các thông tin ban đầu trên mạng xã hội rằng những kẻ tấn công đã bắt cóc linh mục và các thành viên khác của cộng đoàn giáo xứ.

Cha Ikwu nói trong một thông cáo báo chí: “Tất cả các linh mục trong giáo xứ đều an toàn và không ai bị bắt cóc. Đức Giám mục Giáo phận cũng đang ở với các cha trong thời gian thử thách này.” Cha nói thêm rằng Đức Giám mục cũng kêu gọi các tín hữu hãy “bình tĩnh, tuân thủ luật pháp, cầu nguyện để hòa bình trở lại cộng đồng, tiểu bang và đất nước chúng ta.”

Cầu nguyện cho hòa bình

Cha Ikwu cho biết hiện vẫn chưa rõ danh tính của những kẻ tấn công, nhưng lực lượng an ninh Nigeria đã được triển khai tại khu vực xung quanh nhà thờ ở Owo.

Cha cũng xin Chúa giúp khôi phục “hòa bình và trật tự” trong đất nước. Cha nói: “Chúng tacầu xin Thiên Chúa an ủi gia đình của những người đã thiệt mạng trong vụ việc đau thương này, và cầu nguyện cho linh hồn của họ được yên nghỉ.”

Phản ứng của Tổng thống Buhari

Trong khi đó, Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã ra tuyên bố phản ứng trước vụ tấn công. Ông bày tỏ sự chia buồn với gia đình các nạn nhân, đồng thời yêu cầu các cơ quan khẩn cấp hỗ trợ những người bị thương.

Tổng thống tuyên bố “Dù thế nào đi nữa, đất nước này sẽ không bao giờ nhượng bộ những kẻ xấu xa, độc ác, và bóng tối sẽ không bao giờ khuất phục được ánh sáng. Nigeria cuối cùng sẽ giành chiến thắng.”

Nguồn tin: Vaticannews

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây