Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Giáo hội Chính thống Hy Lạp kêu gọi các cộng đoàn đón tiếp các nạn nhân của hỏa hoạn

Chung tay giúp người dân thoát khỏi trận hoả hoạn đang xảy ra trong những ngày gần đây, Giáo hội Chính thống Hy Lạp kêu gọi các tu viện, trường học sẵn sàng đón tiếp những người đang chạy trốn khỏi ngọn lửa.


118211Trong những ngày qua, các đám cháy gần như không suy giảm ở nhiều nơi tại Hy Lạp, trong đó dữ dội nhất là cháy rừng trên đảo Evia, hòn đảo lớn thứ hai của Hy Lạp nằm ngoài khơi phía đông phần đất liền của Athens. Các đám cháy bùng phát trong bối cảnh Hy Lạp đang trải qua đợt nắng nóng tồi tệ nhất trong hơn 30 năm qua.

Các đám cháy để lại khung cảnh hoang tàn với những ngôi nhà, ôtô cháy đen nằm trơ trọi giữa rừng thông bị cháy. Thủ đô Athens bị bao phủ trong đám khói và tro bụi dày đặc. Chính quyền thủ đô đã phải khuyến cáo người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài và đóng cửa sổ khi ở nhà để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Giáo hội Hy Lạp đang quan tâm theo dõi tình hình. Đức Tổng Giám mục Ieronymos của Athens đã đến trung tâm điều phối hoạt động của đội cứu hỏa ở Chalandri, một thị trấn ở Attica phía bắc Athens, để tham gia cuộc họp khẩn cấp về diễn biến của đám cháy.

Tổng Giáo phận Athens cho biết, Giáo hội đã cung cấp cho Nhà nước, Tổng thư ký Bảo vệ Dân sự và các cơ quan có thẩm quyền khác các trại và trung tâm ở Dilesi (Boeotia), để đáp ứng nhu cầu trú ngụ cho hàng ngàn người bị ảnh hưởng đặc biệt bởi hỏa hoạn xảy ra ở vùng Attica. Đồng thời, Đức Tổng Giám mục kêu gọi tất cả các tu viện thuộc các vùng miền bị ảnh hưởng bởi đám cháy giúp đỡ bằng mọi cách “những anh chị em đau khổ của chúng ta”.

Đức Tổng Giám mục cũng đã giao cho Konstantinos Dimtsas, Tổng Giám đốc tổ chức bác ái của Giáo hội Chính thống Hy Lạp, cung cấp lương thực và cứu trợ cho những nhu cầu khẩn cấp của những người bị ảnh hưởng bởi đám cháy.

Để điều phối viện trợ, Giáo hội yêu cầu mỗi giáo phận thông báo về số giường có sẵn trong các địa điểm và cơ sở Giáo hội tại các khu vực, có thể được sử dụng làm nơi ở tạm thời cho các nạn nhân của hỏa hoạn.

Đức Tổng Giám mục Ieronymos bày tỏ lòng biết ơn lực lượng cứu hỏa và cảnh sát, cũng như tất cả những người tình nguyện chiến đấu quên mình trong những ngày này, đồng thời nhắc nhở mọi người về trách nhiệm của thảm hoạ này. Ngài nói: “Một ngày nào đó, chúng ta sẽ phải chịu trách nhiệm của chúng ta đối với môi trường và thiên nhiên mà Đấng Tạo Hoá đã ban cho chúng ta và nhận ra rằng ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu đối với nhân loại là một trong những thách thức lớn nhất của thế kỷ 21”.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: .www.vaticanews.va

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây