Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới tham gia chiến dịch hòa bình ở Bán đảo Triều Tiên

Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới tham gia chiến dịch hòa bình ở Bán đảo Triều Tiên
Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới (WCC) kêu gọi các Giáo hội Kitô trên toàn thế giới tham gia vận động cho Chiến dịch Kêu gọi Hòa bình Bán đảo Triều Tiên, thúc đẩy quá trình chuyển đổi từ hệ thống đình chiến bất ổn sang một hiệp ước hòa bình cho Bán đảo Triều Tiên.

 

Ngày 27/7 tới đây, đánh dấu 70 năm (1953-2023) hiệp định đình chiến ở Bán đảo Triều Tiên. Thực tế, ở hai miền Triều Tiên chỉ đình hoạt động thù địch công khai, nhưng không chính thức chấm dứt cuộc xung đột kéo dài, khiến cho tình hình căng thẳng gia tăng, với các đe dọa hạt nhân ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Với chiến dịch nhằm thu thập 100 triệu chữ ký trước ngày 27/7/2023, Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới kêu gọi các chính phủ liên quan hành động chân thành và có trách nhiệm để chính thức chấm dứt chiến tranh, giải quyết những căng thẳng đang diễn ra bằng đối thoại và hợp tác thay vì các lệnh trừng phạt và áp lực, đồng thời thoát khỏi vòng luẩn quẩn của cuộc chạy đua vũ trang.

Theo Hội đồng, nếu không có một kết thúc chính thức cho Chiến tranh Triều Tiên, việc phi hạt nhân hóa Bán đảo sẽ không đạt được. Bán đảo Triều Tiên dưới hệ thống đình chiến bất ổn đã phải chịu đựng các mối đe dọa chiến tranh hạt nhân và đã thúc đẩy một cuộc chạy đua vũ trang toàn cầu và phổ biến vũ khí hạt nhân.

Hội đồng Quốc gia của các Giáo hội Kitô Hàn Quốc là một trong số hơn 370 tổ chức xã hội dân sự và các nhóm tôn giáo của Hàn Quốc đứng sau sáng kiến này. Ngoài ra còn có hơn 70 tổ chức đối tác quốc tế, đang hỗ trợ cho Lời Kêu Gọi.

Mục sư Jerry Pillay, Tổng thư ký Hội đồng các Giáo hội Kitô Thế giới nói: “Chúng tôi cam kết tiếp tục nỗ lực xây dựng hòa bình và ủng hộ công lý trên toàn thế giới. Chuyển từ hiệp định đình chiến sang hiệp ước hòa bình là một bước quan trọng để đạt được hòa bình lâu dài trên Bán đảo Triều Tiên và hơn thế nữa”.

Nhằm thúc đẩy hoạt động hoà bình này, trong những ngày tới, Hội đồng sẽ cho công bố một loạt các bài tham luận của các lãnh đạo Giáo hội và các chuyên gia, tham gia vào quá trình xây dựng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời quảng bá các nguồn lực có trong ấn phẩm năm 2020 “Ánh sáng của Hòa bình: Các Giáo hội liên đới với Bán đảo Triều Tiên”; Vào ngày 27/7, sẽ có Hội nghị Kêu gọi Hòa bình Triều Tiên đánh dấu kỷ niệm 70 năm Hiệp định Đình chiến; Hội đồng mời các Giáo hội thành viên tham gia Chúa nhật Cầu nguyện cho việc Thống nhất Hòa bình của Bán đảo Triều Tiên, sẽ được tổ chức vào ngày 30/7.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây