Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Hơn 120 tài sản của các Kitô hữu ở Iraq bị chiếm đoạt đã được trả lại

Sau khi thực hiện cuộc kiểm tra vào ngày 21/02, Phong trào Sadrist do ông Muqtada al Sadr đứng đầu - một đảng có ảnh hưởng mạnh mẽ trong quốc hội Iraq - đã hoàn trả hơn 120 tài sản cho các Kitô hữu bị chiếm đoạt bất hợp pháp.
Hơn 120 tài sản của các Kitô hữu ở Iraq bị chiếm đoạt đã được trả lại


Vào đầu năm 2021, ông Muqtada al Sadr đã ra lệnh thành lập một Ủy ban thu thập và xác minh tin tức, khiếu nại, liên quan đến các trường hợp chiếm đoạt bất hợp pháp tài sản của các Kitô hữu. Mục đích của ông Muqtada al Sadr là khôi phục công lý, chấm dứt các vi phạm ảnh hưởng đến quyền tài sản của “những anh em Kitô hữu”, ngay cả khi chúng được thực hiện bởi các thành viên của phong trào Sadrist. Yêu cầu báo cáo các trường hợp bị chiếm đoạt bất hợp pháp cũng được gửi đến các gia đình Kitô đã rời khỏi đất nước trong những năm gần đây.

Việc chiếm đoạt tài sản của các gia đình Kitô có liên quan đến cuộc di cư ồ ạt của các Kitô hữu ở Iraq, sau các cuộc can thiệp quân sự do Mỹ dẫn đầu nhằm lật đổ chế độ Saddam Hussein. Nhiều người đã lợi dụng cơ hội này để chiếm đoạt nhà cửa, đất đai do không có ai trông coi.

Tham gia cuộc kiểm tra liên quan đến các văn kiện và thủ tục để chính thức trả lại tài sản cho các Kitô hữu, có sự hiện diện của một số vị hữu trách của Ủy ban, trong đó có ông Awn Al-Nabi, cộng tác viên thân tín của ông Al-Sadr, Phó Chủ tịch quốc hội Hakim al-Zamili và Hassan al-Kabi, Phó Chủ tịch khối Al-Sadr.

Hơn 120 tài sản được trả lại cho các Kitô hữu gồm nhà cửa, đất nông nghiệp, các tòa nhà thương mại, các nhà máy và cửa hàng nhỏ, nằm rải rác giữa các thành phố Baghdad, Mosul, Basra và Kirkuk.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: Vaticannews

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây