Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Marathon cầu nguyện: Từ Gharb, Malta, cầu nguyện cho các thầy cô giáo và nhà giáo dục

 

Đền thờ Đức Bà Ta’Pinu, Malta
 
Trong suốt tháng 5, Đức Phanxicô tổ chức tháng marathon cầu nguyện để chấm dứt dịch Covid-19. Chuỗi cầu nguyện này liên kết ba mươi đền thờ khác nhau trên khắp thế giới. Mỗi ngày, một đền thờ sẽ lần hạt, cầu nguyện theo một ý chỉ đặc biệt.
 
Hôm nay thứ ba 25 tháng 5, marathon cầu nguyện của Đức Phanxicô dừng tại đền thờ Đức Mẹ Ta’Pinu, nằm ở Gharb trên đảo Gozo, Malta.
 
Ta’Pinu là nơi hành hương chính của người Malta
 
Được xây năm 1920, đền Ta’Pinu Marian là đền thờ quốc gia duy nhất của Malta. Truyền thống kể rằng, vào một ngày tháng 6 năm 1883, một phụ nữ nông dân nghe giọng nói của Đức Trinh Nữ Maria bên trong một nhà nguyện cổ. Sau đó nhiều phép lạ xảy ra được ghi nhận. Để tạ ơn Đức Mẹ che chở, một nhà thờ lớn đã được xây ở đây năm 1920. Năm 1931, Đức Piô XI đã phong ngôi đền thờ lên thành vương cung thánh đường và một năm sau đền thờ được dâng hiến cho Đức Mẹ. Đức Gioan-Phaolô II và Đức Bênêđictô XVI đã đến kính Đức Mẹ ở đây.

 
Bức tranh khảm Đức Bà và Chúa Con của Cha Marko Rupnik
phía trên cửa chính của Vương cung Thánh đường.
 
Ý chỉ cầu nguyện: Cầu nguyện cho các thầy cô giáo và các nhà giáo dục
 
Ngày thứ ba 25 tháng 5, Đức Phanxicô xin chúng ta cầu nguyện đặc biệt cho các thầy cô giáo và các nhà giáo dục. Vài năm trước, ngài đã nhắc “nhiệm vụ của nhà trường và của các thầy cô giáo là phát triển ý thức về chân, thiện và mỹ”. Năm 2020, ngài có lời khuyên cho các bậc cha mẹ trong việc giáo dục con cái: gần gũi và nhân ái tách biệt. Đúng vậy, vai trò của cha mẹ thay đổi theo thời gian khi đứa trẻ lớn lên. Ngài khuyên: “Với các con còn nhỏ, chúng ta giữ để các con khỏi bị té; với các con đã lớn hơn, chúng ta để chúng té để chúng học hỏi”. Nhiệm vụ của cha mẹ vì thế luôn thay đổi: không còn bảo vệ con cái bằng mọi giá nhưng giúp các con đứng dậy khi chúng té.


VN: Trực tiếp lúc 23g00, ngày 25/05/2021
 

Tác giả bài viết: Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch - fr.aleteia.org, Agnès Pinard Legry

Nguồn tin: www.phanxico.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây