Giáo xứ Vinh Hương

http://gxvinhhuong.net


Một du khách làm hư hại hai tượng bán thân tại Bảo tàng Vatican

Một du khách làm hư hại hai tượng bán thân tại Bảo tàng Vatican
Hôm thứ Tư ngày 5/10/2022, một người Mỹ gốc Ai Cập đến thăm Bảo tàng Vatican đã đẩy hai tượng bán thân thời đế quốc cổ đại xuống đất, gây thiệt hại nhẹ cho các tác phẩm nghệ thuật có giá trị. Hai tượng này có niên đại vào thế kỷ thứ nhất sau Chúa Giáng sinh.
 

Theo báo Il Messagero của Ý, người đàn ông khoảng 60 tuổi này đã yêu cầu được gặp Đức Giáo hoàng và trở nên tức giận khi được thông báo rằng điều đó sẽ không thể được. Sau đó, ông ném một bức tượng bán thân xuống đất và đẩy ngã tượng kia trong khi cố gắng bỏ chạy.

Sau khi sự việc xảy ra, ông ta đã bị nhân viên bảo vệ khống chế và đưa về đồn cảnh sát để thẩm vấn.

Ông Matteo Bruni, Giám đốc Phòng Báo chí Toà Thánh, cho biết, “Người kéo đổ các pho tượng đã bị hiến binh Vatican bắt và giao cho cơ quan thực thi pháp luật của Ý”. Được biết người này mới đến Roma được 3 ngày.

Hai tượng điêu khắc bằng đá cẩm thạch bị hư hại thuộc số các tượng nhỏ và thuộc bộ sưu tập trong Bảo tàng Chiaramonti. Bảo tàng này được thành lập dưới thời Đức Pio VII Chiaramonti (1800-1823), bao gồm hơn 1.000 tượng bán thân, tượng và quan tài bằng đá từ thời đế quốc Roma cổ đại.

Trong khi phần đế bằng đá cẩm thạch của một tượng bán thân bị vỡ vụn, một tai và mũi của hai khuôn mặt bị hư hại nhẹ. Các tác phẩm điêu khắc này ngay lập tức được chuyển đến xưởng phục hồi vật liệu đá của Bảo tàng Vatican.

Hồi tháng 5/1972, một người đàn ông đã giấu chiếc búa trong áo khoác, đi vào đền thờ thánh Phêrô và đập vỡ tượng Đức Mẹ Pietà, Đức Mẹ bế xác Chúa Giêsu, một kiệt tác của Michelangelo, làm hỏng cánh tay, mũi và mí mắt của Đức Mẹ. Tác phẩm đã được khôi phục và hiện đã được đặt trở lại trong đền thờ thánh Phêrô, được bảo vệ sau một tấm acrylic chống đạn. (CNA 05/10/2022)

Hồng Thủy - Vatican News

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây